15/10/2024 3:25 PM
Ngày 14/10, Sở GTVT Đồng Nai đã có thông báo về việc tổ chức giao thông trên tuyến đường Hoàng Văn Bổn đoạn từ ngã ba Minh Nguyệt đến Quốc lộ 1.

Đường Hoàng Văn Bổn đã xuống cấp nghiêm trọng.

Theo đó, từ ngày 21/10 sẽ thực hiện cấm các phương tiện có tải trọng từ 5 tấn trở lên lưu thông vào khung giờ từ 6h00-20h00 trên tuyến đường Hoàng Văn Bổn đoạn từ ngã ba Minh Nguyệt đến Quốc lộ 1.

Đây là nội dung chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai Quản Minh Cường sau khi đi kiểm tra thực tế, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư xây dựng các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh và đầu tư khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng BOT giai đoạn 2019 - 2024.

Theo đánh giá của Sở GTVT, hiện tuyến đường Hoàng Văn Bổn đã hư hỏng nặng, xe trọng tải lớn lưu thông trên tuyến quá đông, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là người đi xe máy.

Tuyến đường Hoàng Văn Bổn nằm trong một hạng mục thuộc dự án BOT đường tỉnh 768 do Công ty CP Sonadezi Châu Đức là nhà đầu tư. Tuyến đường này được đầu tư, đưa vào sử dụng từ năm 1999 với quy mô mặt đường rộng 6m, lề đường đất mỗi bên rộng 1,5m. Đường được đầu tư từ lâu, không có hệ thống thoát nước nên hiện đã xuống cấp trầm trọng, xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng.

Trước đó, từ cuối tháng 7/2024, đường Hoàng Văn Bổn đã cấm xe tải từ 5 tấn trở lên lưu thông trong khung giờ là từ 6-8h và từ 16-18h30. Tuy nhiên, vẫn còn xuất hiện tình trạng xe tải từ 5 tấn trở lên đi vào giờ cấm, khiến tuyến đường nhanh hư hỏng và kẹt xe thêm nghiêm trọng.

Để khắc phục tình trạng này, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn chấp thuận chủ trương điều chỉnh, đưa con đường này ra khỏi dự án BOT để đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách.

Đại diện Công ty CP Sonadezi Châu Đức - chủ đầu tư dự án BOT đường 768 cho biết đơn vị đã tạm dừng thu phí từ tháng 1/2021 đến nay, dẫn đến chủ đầu tư gặp rất nhiều khó khăn trong nguồn kinh phí.

Do đó, chủ đầu tư kiến nghị UBND tỉnh xem xét phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án BOT đường 768 để đưa tuyến đường Hoàng Văn Bổn ra khỏi dự án BOT giao cho Sở GTVT quản lý. Kiến nghị UBND tỉnh chấp nhận cho thu phí trở lại để có nguồn kinh phí trả vốn vay và duy tu sửa chữa tuyến đường còn lại trong dự án, theo báo Pháp luật TP.HCM.

Để những kiến nghị sớm được giải quyết, Công ty CP Sonadezi Châu Đức mong muốn bàn giao đường Hoàng Văn Bổn trong tháng 10 này và các chi phí sửa chữa con đường được phép đưa vào trong chi phí của dự án.

Không chỉ đường Hoàng Văn Bổn mà hiện nay nhiều tuyến đường vùng ven của thành phố Biên Hòa cũng ghi nhận tình trạng xuống cấp, không còn phù hợp với lượng phương tiện lưu thông ngày càng đông đúc. Điển hình như: đường Nguyễn Thái Học (phường Trảng Dài), đường Bùi Văn Hòa (các phường: An Bình, Long Bình, Long Bình Tân)…

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.