CafeLand – Ngay sau khi được chấp thuận đứng ra chủ trì đầu tư xây dựng dự án cầu Cát Lái nối quận 2 (TP.HCM) với Nhơn Trạch, UBND tỉnh Đồng Nai đã mời gọi các nhà đầu tư thực hiện dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 7.200 tỷ đồng này.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho rằng khi có nhiều nhà đầu tư thì dự án sẽ đa dạng phương án thực hiện và có tính khả thi cao. Quan điểm của tỉnh hiện nay là để cho các nhà đầu tư tự đề xuất phương án của riêng mình. Dự án được thực hiện càng sớm càng tốt, bởi đây sẽ là điều kiện tốt cho phát triển kinh tế. Chính vì vậy, để triển khai dự án nhanh rất cần những phương án có tính khả thi cao.

Trước đó, tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh Đồng Nai với Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã thống nhất để Đồng Nai đứng ra chủ trì xây dựng cầu Cát Lái. Sở Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết dự án này cũng có nhiều nhà đầu tư quan tâm, do đó Sở sẽ chuyển danh sách những nhà đầu tư này cho tỉnh Đồng Nai để thuận tiện trong việc mời gọi.

Theo phương án xây dựng mà tỉnh Đồng Nai đưa ra, cầu Cát Lái có chiều dài gần 3.800 m, phần cầu chính dài 650 m, kết cấu bằng dây văng hai trục tháp. Cầu có tĩnh thông thuyền 55 m, rộng gần 38 m, gồm 6 làn xe cơ giới và 3 làn xe thô sơ, lề bộ hành mỗi bên 1,5 m. Tổng mức đầu tư gần 7.200 tỷ đồng. Dự kiến khởi công vào năm 2020.

Vào năm 2016, TP.HCM đã đề xuất xây cầu Cát Lái với tổng kinh phí khoảng 5.700 tỷ đồng và đề xuất này đã được Thủ tướng chấp thuận chủ trương.

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, xây dựng cầu Cát Lái không chỉ giúp giảm tải áp lực giao thông, rút ngắn thời gian đi lại giữa TP.HCM – Đồng Nai – Vũng Tàu mà còn mang ý nghĩa lớn với thị trường bất động sản nơi đây.

Thành phố mới Nhơn Trạch đã được quy hoạch hơn 20 năm tuy nhiên hiện vẫn chưa thể phát triển, hàng loạt dự án bất động sản dở dang. Nguyên nhân có phần từ việc thiếu đi cây cầu kết nối giữa TP.HCM với Nhơn Trạch.

Cùng với dự án sân bay quốc tế Long Thành, những thông tin tích cực về xây dựng cầu Cát Lái sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho thị trường bất động sản khu vực này.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.