Cụ thể, đối với việc lập hồ sơ đấu thầu tư vấn xác định giá đất, trên cơ sở đóng góp của các sở, ngành, huyện Long Thành hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh phê duyệt danh mục, dự toán gói thầu và tổ chức đấu thầu, lựa chọn đơn vị thực hiện theo quy định. Toàn bộ hồ sơ liên quan đến nội dung này phải được hoàn thành trong tuần tới. Đối với công tác đo đạc, lập bản đồ địa chính các xã vùng dự án có 3 trong số 6 xã có diện tích nằm trong vùng quy hoạch xây dựng sân bay đã không được đo đạc, chỉnh lý biến động vào năm 2010. Điều này dẫn tới có sự sai lệch lớn giữa bản đồ thực hiện năm 1995 với hiện trạng sử dụng đất đai thực tế.
Để có cơ sở pháp lý và hồ sơ kỹ thuật các thửa đất sát với thực tế, tỉnh chấp thuận giao Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức đo đạc, lập bản đồ, chỉnh lý biến động phục vụ công tác đền bù hỗ trợ tái định cư dự án. Kinh phí đo đạc được cấp từ nguồn ngân sách tỉnh.
Dự án sân bay quốc tế Long Thành được xây trên diện tích 5.000 hecta, là cảng hàng không đạt cấp 4F. Sân bay Long Thành có công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm sau khi hoàn tất ba giai đoạn vào năm 2050. Trong đó, giai đoạn I (hoàn thành năm 2025), sân bay sẽ khai thác đường cất hạ cánh và nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ...
Theo tiến độ dự kiến, từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2019 sẽ thực hiện công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án; từ tháng 7 đến tháng 9/2019 hoàn tất thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi, đến tháng 10/2019 sẽ trình Quốc hội thông qua dự án và dự kiến tháng 12/2019 Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án. Thời gian khởi công dự án vào tháng 6/2020 và đưa vào khai thác trong năm 2025.








-
“Siêu dự án” sân bay Long Thành có điều chỉnh mới
Bộ Xây dựng vừa điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Long Thành tại Đồng Nai.
-
Sân bay Long Thành chuẩn bị khởi công đường băng số 2, hé lộ thời điểm đưa vào khai thác
Mới đây, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đang hoàn tất thủ tục để khởi công đường cất hạ cánh số 2 vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới. Đây là một trong những hạng mục then chốt nhằm đảm bảo hai đường băng có thể đưa vào khai t...
-
Dàn kết cấu thép “khủng” tại nhà ga sân bay Long Thành: Nặng 5.300 tấn, được lắp ráp từ 256 điểm kết nối
Tổng khối lượng phần mái thép của nhà ga sân bay Long Thành nặng đến hơn 5.300 tấn, được lắp ráp từ 256 điểm kết nối, đáp ứng tiêu chuẩn kiểm soát của châu Âu.