CafeLand – 184 dự án được kiến nghị thu hồi đất trong năm 2019 và 400 dự án khác sẽ tiếp tục được kiến nghị thu hồi đều nằm trong diện quá 3 năm nhưng vẫn chưa chịu triển khai.

Theo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Đai, trong năm 2019, đơn vị này đã kiến nghị UBND tỉnh huỷ kế hoạch sử dụng đất của 184 dự án. Nguyên nhân là những dự án này dù đã được đưa vào kế hoạch sử dụng đất hằng năm nhưng quá 3 năm vẫn chưa triển khai được.

Trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục kiến nghị thu hồi thêm 400 dự án khác cũng nằm trong diện tương tự với tổng diện tích đất thu hồi là hơn 1.000ha.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã ban hành Chỉ thị về việc chấn chỉnh, tăng cường quản lý nhà nước đối với công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, chỉ thị yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, TP.Biên Hòa và TP.Long Khánh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các sở, ngành liên quan rà soát, đề xuất điều chỉnh hoặc hủy bỏ các dự án, công trình có trong kế hoạch sử dụng đất hằng năm mà đã quá 3 năm nhưng chưa được thực hiện theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của người sử dụng đất.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.