Sau khi nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT 769, hai khu đất tổng diện tích 241ha có vị trí lân cận tuyến đường này sẽ được đấu giá để tạo nguồn vốn phát triển hạ tầng giao thông.

Hình minh họa

Thông tin từ Báo Đồng Nai cho biết, tỉnh Đồng Nai đang lên kế hoạch tổ chức đấu giá quỹ đất dọc hai bên tuyến đường ĐT 769 nối từ huyện Long Thành đến huyện Thống Nhất sau khi tuyến đường này được nâng cấp mở rộng.

Trước mắt, hai khu đất có vị trí gần kề tuyến đường được nhắm đến có tổng diện tích khoảng 241ha. Trong đó, 1 khu đất thuộc địa bàn 2 xã Bình Sơn, Lộc An (huyện Long Thành) rộng khoảng 217ha và 1 khu đất ở xã Lộ 25 (huyện Thống Nhất) rộng 24ha.

Dự tính sau khi đấu giá hai khu đất trên sẽ thu về khoảng hơn 12.300 tỉ đồng. Đây là nguồn lực để xây dựng phát triển các dự án hạ tầng giao thông của địa phương.

Được biết, dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT 769 cần khoản vốn đầu tư lên đến 6.300 tỉ đồng. Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai cũng sẽ mất khoảng gần 800 tỉ đồng chi phí giải phóng mặt bằng cho hai khu đất dự kiến đấu giá.

Thời gian hoàn thiện thủ tục để đấu giá hai khu đất dự kiến trong giai đoạn 2022 – 2027.

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai cũng vừa giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh phối hợp cùng UBND huyện Cẩm Mỹ hoàn tất hồ sơ để đấu giá cụm công nghiệp trên trong năm 2022.

Cụ thể, cụm công nghiệp Long Giao có diện tích gần 56ha sẽ được đấu giá với mức khởi điểm hơn 309 tỉ đồng. Sau khi trúng đấu giá, doanh nghiệp có thể triển khai ngay hạ tầng kỹ thuật và cho nhà đầu tư thứ cấp thuê lại để xây dựng nhà xưởng sản xuất.

Cụm công nghiệp Long Giao sẽ gồm lĩnh vực chính là chế biến nông sản. Hiện đã có một số doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực này đang quan tâm đầu tư nhà máy sau khi cụm công nghiệp Long Giao hoàn thành hạ tầng kỹ thuật.

Trước đó, theo UBND tỉnh Đồng Nai, địa phương này sẽ đưa ra đấu giá quyền sử dụng đất năm 2022 và các năm tiếp theo với tổng diện tích hơn 780ha, thuộc 105 thửa đất tại các huyện, thành phố.

Số tiền từ đấu giá đất ước tính theo Bảng giá đất Đồng Nai giai đoạn 2020-2024 là hơn 12.900 tỉ đồng sẽ được tỉnh đầu tư phát triển các công trình, dự án hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có 40 khu đất có giá trị từ 20 tỉ đồng/khu trở lên và 65 khu đất có giá trị dưới 20 tỉ đồng/khu.

Với những khu đất có giá trị từ 20 tỉ đồng trở lên sẽ giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh hoàn thiện hồ sơ và tổ chức đấu giá, còn những khu đất diện tích nhỏ, giá trị dưới 20 tỉ đồng/khu sẽ giao về cho Trung tâm Phát triển quỹ đất các huyện, thành phố tổ chức đấu giá.

Riêng trong năm 2022, Đồng Nai dự tính sẽ đưa ra đấu giá khoảng 15 khu đất có diện tích gần 160ha, giá ước tính hơn 2.800 tỉ đồng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.