Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo quá trình kiểm đếm tài sản khi giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu phải làm kỹ lưỡng từng trường hợp để đảm bảo quyền lợi tối đa cho người dân theo quy định của pháp luật.

Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ giúp giảm áp lực cho quốc lộ 51 hiện hữu

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến người dân về thực hiện dự án thành phần 1 thuộc tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1. Tham dự hội nghị có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng.

Được biết, dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng chiều dài 53,7km, tổng vốn đầu tư gần 18.000 tỉ đồng được phân chia thành 3 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1 có chiều dài khoảng 16km (từ đường tránh Biên Hòa, phường Phước An đến xã Lộc An, huyện Long Thành) qua địa bàn tỉnh Đồng Nai thì UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan chủ quản.

Theo kế hoạch, dự kiến dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ được khởi công ngày 30/6/2023 và đưa vào khai thác năm 2026.

Tại hội nghị lấy ý kiến, người dân kiến nghị chính quyền xem xét bố trí tái định cư tại chỗ hoặc ngay trên địa bàn để người dân thuận tiện tiếp tục công việc, các cháu không phải chuyển trường. Trước khi thu hồi đất của người dân phải hoàn thiện hạ đường giao thông, điện, hạ tầng thoát nước khu tái định cư để các hộ dân đến có thể xây nhà ngay, đối với các hộ không thu hồi hết đất thì cho ở lại.

Ngoài ra, người dân cũng quan tâm đến điều kiện xét tái định cư đối với trường hợp đất đồng sở hữu, đất chưa có sổ đỏ, chưa có thổ cư…

Theo UBND huyện Long Thành, huyện đã bố trí khu tái định cư cho người dân ngay tại địa bàn, khu tái định cư sẽ được hoàn thiện hạ tầng trước khi thu hồi đất của người dân. Quá trình kiểm đếm tài sản giải phóng mặt bằng sẽ làm kỹ lưỡng từng trường hợp để đảm bảo quyền lợi tối đa cho người dân theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.