20/09/2024 9:38 AM
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1005/QĐ-TTg ngày 19/9/2024 về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Bàu Cạn – Tân Hiệp (giai đoạn 1), tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, Phó Thủ tướng đã đồng ý chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Bàu Cạn – Tân Hiệp (giai đoạn 1), tỉnh Đồng Nai (dự án); đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án là Công ty cổ phần KCN Tân Hiệp.

Khu công nghiệp Bàu Cạn - Tân Hiệp (giai đoạn 1) có tổng diện tích đất 1.000 ha, nằm tại huyện Long Thành. Vị trí dự kiến của khu công nghiệp này cách sân bay Long Thành khoảng 10 km. Dự án hoạt động 50 năm với tiến độ thực hiện không quá 60 tháng.

Ảnh minh họa.

Về tổng vốn đầu tư của dự án, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai yêu cầu nhà đầu tư rà soát, tính toán và xác định tổng vốn đầu tư của khu công nghiệp Bàu Cạn - Tân Hiệp (giai đoạn 1).

Về địa điểm thực hiện dự án, Phó Thủ tướng yêu cầu trên cơ sở địa điểm thực hiện dự án do Nhà đầu tư đề xuất, giao UBND tỉnh Đồng Nai xác định cụ thể vị trí, ranh giới của dự án khu công nghiệp Bàu Cạn - Tân Hiệp (giai đoạn 1) trong quy hoạch tỉnh Đồng Nai đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và trong quy hoạch chung xây dựng khu công nghiệp Bàu Cạn - Tân Hiệp được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt, đảm bảo việc phân kỳ đầu tư theo từng giai đoạn, kết nối hạ tầng kỹ thuật của khu công nghiệp Bàu Cạn - Tân Hiệp và không ảnh hưởng đến việc thực hiện các giai đoạn sau của khu công nghiệp Bàu Cạn - Tân Hiệp.

Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về những nội dung được giao thẩm định chủ trương đầu tư dự án và thực hiện quản lý nhà nước về khu công nghiệp theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

Các Bộ có liên quan chịu trách nhiệm về nội dung thẩm định chủ trương đầu tư dự án thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật; triển khai dự án phù hợp với các quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tổng hợp, đảm bảo dự án được phân bổ đủ chỉ tiêu đất khu công nghiệp để thực hiện theo tiến độ được phê duyệt và nằm trong phương án phân bổ và khoanh vùng đất đai trong quy hoạch tỉnh Đồng Nai và kế hoạch sử dụng đất hàng năm của huyện Long Thành được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về đất đai.

Trước đó, ngày 25/12/2020, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản phê duyệt Đề án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai. Trong đó, chấp thuận cho Đồng Nai bổ sung 2 KCN có diện tích lớn nhất tỉnh từ trước đến nay. Trong đó, khu công nghiệp Bàu Cạn - Tân Hiệp có diện tích hơn 2,6 ngàn hécta, nằm ở 2 xã Bàu Cạn, Tân Hiệp của huyện Long Thành.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.