Đồng USD đã hạ 6,4% so với đồng euro trong tháng 7/2010 và hướng đến tháng mất giá đầu tiên so với đồng euro từ tháng 11/2009.
Đồng euro vượt mức 1,31USD/euro, cao nhất trong 3 tháng

Đồng USD rơi xuống mức thấp nhất trong 3 tháng so với 6 loại tiền tệ lớn sau khi báo cáo cho thấy thị trường lao động Mỹ sẽ chậm hồi phục.

Phiên ngày hôm qua, đồng euro tăng giá khoảng 0,9% so với đồng USD và vượt mức 1,31USD/euro lần đầu tiên trong 3 tháng bởi dự đoán kinh tế châu Âu sẽ hồi phục nhanh hơn kinh tế Mỹ.

Báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy số lượng người Mỹ thất nghiệp lần đầu tuần qua giảm 11 nghìn xuống mức 468 nghìn.

Đồng USD hạ giá so với đồng euro sau khi Ủy ban châu Âu công bố chỉ số niềm tin vào triển vọng kinh tế tháng 7/2010 leo lên mức cao nhất trong 2 năm.

Đồng USD giao dịch với đồng euro ở mức 1,3079USD/euro đầu giờ sáng ngày hôm nay tại thị trường Sydney – Úc.

Tỷ lệ thất nghiệp tại Đức giảm tháng thứ 13 liên tiếp nhờ xuất khâu tăng trưởng tốt.

Tuy nhiên ngân hàng Barclays dự báo đà tăng giá của đồng euro có thể không vững bền.

Ông Raghav Subbarao, chuyên gia chiến lược về thị trường ngoại hối tại London, nhận xét: “Các chuyên gia kinh tế của chúng tôi không cho rằng số liệu kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục u ám. Đồng euro đã có thời gian tăng giá liên tiếp nhờ thông tin tích cực và chúng tôi dự đoán xu thế này không tiếp tục. Nếu lo lắng về triển vọng kinh tế toàn cầu trở lại, nhà đầu tư sẽ lại tìm đến đồng USD.”

Đồng USD đã hạ 6,4% so với đồng euro trong tháng 7/2010 và hướng đến tháng mất giá đầu tiên so với đồng euro từ tháng 11/2009.

Cafeland.vn
Theo Bloomberg

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland