Đã đóng đến 90% giá trị căn hộ tại chung cư CT3 – thuộc khu đô thị mới Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội qua Công ty Đầu tư và Phát triển thương mại Hạ Long, nhưng hàng chục khách hàng đang "ngồi trên đống lửa" vì không có tên trong danh sách được giao nhà...

Công ty phân phối “nuốt” tiền của khách?

Trong khi ngày bàn giao căn hộ cận kề, khách hàng mua căn hộ tại chung cư CT3 Trung Văn do Công ty Hạ Long phân phối mới ngã ngửa biết tin mình “bị lừa”. Vì chưa vào ở nên nhiều khách hàng đã tổ chức nhau thành nhóm tạo thành một blog để trao đổi thông tin và bầu ra một trưởng ban liên lạc để nắm thông tin với chủ đầu tư và công ty phân phối.

Anh Nguyễn Hữu Đức - khách hàng mua căn hộ tại chung cư CT3 Trung Văn, Từ Liêm – đại diện cho nhóm khách hàng búc xúc: “Thời gian gần đây, anh cũng như nhiều khách như đang ngồi trên đống lửa khi phát hiện ra mình bị Công ty Hạ Long lừa”.

Trước đó, anh Đức đã bỏ ra 2 tỷ đồng đăng ký mua căn hộ CT3 Trung Văn tại Công ty Hạ Long từ khi dự án này còn trên giấy. Đến thời điểm này, anh đã đóng 90% tiền hợp đồng căn hộ, chỉ còn chờ ngày bàn giao nhà sẽ đóng nốt số tiền còn lại. Tuy nhiên, đến nay, nhiều khách hàng vẫn chưa nhận được thông báo gì về kế hoạch bàn giao nhà sắp tới từ Công ty Hạ Long.

Chung cư CT3 đã mở cửa cho khách vào thăm căn hộ nhưng đối với khách giao dịch với Công ty Hạ Long thì vẫn chưa được bàn giao nhà

Đến gặp chủ đầu tư, họ mới tá hỏa khi biết thông tin phía Công ty Hạ Long chưa đóng đủ tiền hợp đồng cho chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Hà Nội (Hancic).

Theo anh Đức, chính anh cũng không biết có bao nhiêu khách hàng đã mua nhà qua Công ty Hạ Long nên anh đã mở Blog kêu gọi những người mua nhà qua công ty lập thành một nhóm để đòi lại quyền lợi. Hiện nhóm Blog của anh đã có 25 người có cùng cảnh ngộ như anh: đã đóng đủ 90% giá trị căn hộ cho Công ty Hạ Long và có trong tay bản hợp đồng mua bán nhà. Anh Đức dự đoán, còn rất nhiều khách hàng nữa cũng rơi vào cảnh này nhưng họ chưa lên tiếng vì còn tin Công ty Hạ Long.

Cho đến thời điểm này, Công ty Hạ Long hứa với khách hàng sẽ bàn giao nhà đúng thời hạn nhưng phía chủ đầu tư cho rằng nếu Công ty Hạ Long không trả tiền theo đúng hợp đồng sẽ không được bàn giao nhà.

Cuối tháng 7 vừa qua, 5 tầng thuộc CT3 Trung Văn không thuộc Công ty Hạ Long phân phối đã được chủ đầu tư và nhà đầu tư thứ cấp mời khách hàng đến xem nhà khiến những người mua nhà qua Công ty Hạ Long càng nóng lòng như ngồi trên đống lửa.

Chủ đầu tư khuyên khách hàng không nên chậm trễ

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thùy Dương (Phó Tổng giám đốc Hancic) cho biết, Hancic có nhận được văn bản của khách hàng mua nhà qua Công ty Hạ Long. Nhưng trên thực tế, Hancic cũng không nắm được có bao nhiêu khách hàng đã mua nhà qua đơn vị này. Hiện tổng số tiền Hạ Long đã chuyển qua Hancic tương đương khoảng 70% tổng giá trị hợp đồng mua bán căn hộ giữa Hancic và Hạ Long.

Hancic đã có nhiều công văn thúc ép công nợ với Công ty Hạ Long từ trước Tết Nguyên đán năm 2011, không những Hạ Long không trả tiền theo thỏa thuận mà au Tết Nguyên đán 2012, công ty này lại tiếp tục thu tiền của chủ hộ và phần tiền thu được này họ cũng không chuyển sang Hancic.

Công văn gửi khách hàng của Hancic không đề cập đến các khách hàng có hợp đồng mua nhà với Công ty Hạ Long


Sau khi bị giục nợ nhiều lần, Công ty Hạ Long đã ký biên bản với Hancic xác nhận nếu không trả tiền đúng theo tiến độ thì Hancic sẽ thu lại phần căn hộ tương đương với số nợ còn thiếu của Công ty Hạ Long. Diện tích bị thu hồi nằm ở các tầng 18, 16, 14 là 1778 m2 tương đương với số nợ của Hạ Long bằng 1778 m2 x 16 triệu x 90% = 25,6 tỷ đồng.

Bà Dương nhấn mạnh “rõ ràng các khách hàng đang bị Công ty Hạ Long lừa tiền chiếm dụng vốn nhưng họ vẫn chậm chạp không thúc ép công ty. Theo tôi, các chủ hộ cần khẩn trương gấp rút làm việc với Công ty Hạ Long để không xảy ra thêm những rắc rối nghiêm trọng. Hancic sẽ cố gắng hỗ trợ khách mua nhà tại dự án này gặp các cơ quan pháp lý như công an hay luật sư để đòi lại quyền lợi.

Hiện tại Hancic cũng đồng ý cho các khách hàng ký hợp đồng với Công ty Hạ Long vào thăm căn hộ, nhưng việc bàn giao căn hộ thì phải chờ.

Để làm rõ thêm thông tin độc giả và khách hàng của CT3 Trung Văn phản ánh, phóng viên báo điện tử Giáo Dục Việt Nam nhiều lần điện thoại cho ông Phạm Như Quỳnh – TGĐ Công ty Hạ Long nhưng vẫn chưa liên hệ được.

Theo GDVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.