5 triệu lượt du khách nội địa với tổng thu đạt 22.000 tỷ đồng trong trong kỳ nghỉ 30/4-1/5 vừa qua là những con số “biết nói” về sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam. Sức nóng của ngành du lịch đang lan tỏa và tạo hấp lực cho các sản phẩm bất động sản biển, đặc biệt là đất nền ven biển Quy Nhơn.

Quy Nhơn - tâm điểm du lịch năm 2022

Kỳ nghỉ vàng 30/4-1/5 với con số khủng 5 triệu lượt du khách nội địa và tổng thu đạt 22.000 tỷ đồng - được xem là tín hiệu đáng mừng cho du lịch Việt. Chỉ trong 4 ngày, nhiều điểm du lịch ghi nhận những tín hiệu tích cực, tăng cả về lượng khách và doanh thu.

Nổi bật nhất phải kể đến Quy Nhơn với 192.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, cao hơn cả Đà Lạt (105.000 lượt), Phú Quốc (130.000 lượt), Vũng Tàu (165.000 lượt)…

Trước đó, Saigontourist cũng xếp hạng Quy Nhơn vào Top 5 điểm đến được du khách lựa chọn tour nhiều nhất dịp lễ. Vietnam Airline cũng phải tăng chuyến và Vietravel Airline mở thêm đường bay mới tới Quy Nhơn. Hầu hết khách sạn 3-5 sao ở đây đều “cháy phòng” do khách đặt từ trước, theo Sở Du lịch tỉnh Bình Định.

Quy Nhơn lọt Top 10 điểm đến được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất

Không chỉ hấp dẫn hàng đầu nội địa, Quy Nhơn với những bãi biển tuyệt đẹp còn lọt Top 10 điểm đến được du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất, theo Google Destination Insights.

Loạt danh xưng quốc tế như “Thành phố du lịch sạch ASEAN 2020” tại ATF 2020 (Brunei), “Top 20 điểm đến hàng đầu thế giới 2020” từ Hostelworld, “Điểm đến hàng đầu Đông Nam Á" do Rough Guides bình chọn… đang thực sự tạo ra hiệu ứng truyền thông toàn cầu, mở ra thập kỷ bùng nổ du lịch của Quy Nhơn.

Lý giải về điều này, các chuyên gia cho rằng, bị kìm nén bởi dịch bệnh khá lâu nên sau khi mở cửa trở lại, du lịch bùng nổ là điều dễ hiểu. Trong đó, những điểm đến trong lành, gần biển được nhiều người ưa chuộng.

Sở hữu 72 km đường bờ biển đẹp cùng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, Quy Nhơn rất phù hợp để thu hút du khách tới trải nghiệm và khám phá, mà không lo chen chúc.

Nổi bật là Ghềnh Ráng được National Geographic bình chọn là “Top 5 bãi biển đẹp nhất Việt Nam 2020”, Eo Gió được giới traveller gọi là “Điểm ngắm bình minh đẹp nhất”, hay Trung Lương được mệnh danh là “Đảo Jeju của Việt Nam”…

Quy Nhơn là thành phố du lịch sạch được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích chọn làm điểm đến nghỉ dưỡng

Sức hút còn đến từ yếu tố bản sắc văn hóa đậm đà chất riêng của miền “đất võ trời văn”, 37 di tích lịch sử văn hoá gắn liền với điển cố, và loạt chính sách kích cầu du lịch tích cực của Quy Nhơn.

Dịp lễ 30/4-1/5, Quy Nhơn đã tổ chức lễ hội Du lịch biển, lễ hội âm nhạc và ẩm thực đường phố, lễ hội thả diều bãi biển, bán “đặc sản” đánh võ trên võ đài… Từ nay đến cuối năm, Quy Nhơn còn triển khai lễ hội Cá ngừ (tháng 7), chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 (tháng 7-8), 4 giải chạy - kickboxing - võ cổ truyền…

Đón đầu sự phục hồi của du lịch Quy Nhơn

Chuẩn bị cho thập kỷ trỗi dậy của du lịch, Quy Nhơn đã và đang hoàn thiện các cơ sở hạ tầng như quốc lộ 1A (118km), 1D (20,7km), 19A (69,5km), 19B (60km), đường sắt Bắc Nam (108km), đường ven biển Nhơn Hội - Tam Quan (107km) chuyên phục vụ du lịch…

Đặc biệt, Quy Nhơn đang đẩy mạnh quy hoạch bán đảo Phương Mai với quỹ đất trải dài hơn 10.000ha - lớn gấp 2,5 lần bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) - trở thành biểu tượng du lịch nghỉ dưỡng mới của cả nước làm “say lòng” du khách.

Tọa lạc trên bán đảo Phương Mai, dự án Kỳ Co Gateway - phân khu 9 của khu đô thị Nhơn Hội New City thu hút giới đầu tư bởi tiềm năng du lịch hấp dẫn

Giàu tiềm năng du lịch cùng hạ tầng kết nối đồng bộ, bán đảo Phương Mai hiện đang là một trong những điểm đến thu hút mạnh các doanh nghiệp đầu tư bất động sản với nhiều dự án ven biển quy mô. Nổi bật có thể kể đến Khu đô thị Nhơn Hội New City do Tập đoàn Danh Khôi phát triển.

Có quy mô lên tới 116ha, bao gồm phân khu 2,4,9, Nhơn Hội New City không chỉ là đại đô thị kiểu mẫu tiên phong tại TP.Quy Nhơn, mà còn được định hướng trở thành trung tâm nghỉ dưỡng, mua sắm, thương mại, vui chơi giải trí bất tận xuyên suốt ngày đêm.

Trong giai đoạn này, đơn vị phát triển dự án đang giới thiệu các sản phẩm đất nền ven biển sở hữu lâu dài tại Kỳ Co Gateway (phân khu 9). Khác với phân khu 2 đậm chất Singapore và phân khu 4 mang hơi thở Nhật Bản, phân khu 9 được phát triển theo phong cách Hàn Quốc với nhiều tiện ích sống xanh và công viên Ánh sáng lấy cảm hứng từ công viên Everland nổi tiếng xứ sở kim chi.

Các sản phẩm tại Kỳ Co Gateway ngoài lợi thế thuộc quỹ đất sạch ven biển, khu vực cát thoải, gió ôm, không sóng lớn còn đảm bảo về mặt pháp lý, đáp ứng các tiêu chí về bất động sản ven biển sinh lời bền vững mà các nhà đầu tư đang quan tâm hiện nay.

Nhiều tiện ích sống xanh cùng quy hoạch đồng bộ tại phân khu 9 – Kỳ Co Gateway

Để tìm hiểu về dự án, liên hệ:

Hotline: 0931 636 838.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.