Đồng đôla giảm 0,2% trong rổ tiền tệ mạnh, chứng khoán giảm điểm khắp các thị trường đã giúp giá vàng phục hồi bất chấp khả năng FED nâng lãi suất vào tuần sau.
Vàng có thể tăng giá mạnh hơn nếu không có những tin tức xấu từ giá dầu. Giá mặt hàng này tiếp tục lao dốc xuống mức thấp nhất gần 7 năm qua khi các nước OPEC vẫn bảo thủ không giảm sản lượng.
Giá vàng phục hồi vì đồng đôla suy yếu.
Vàng giao ngay mở cửa đã tăng 0,3% lên 1.073,18 USD một ounce trong khi giá giao tháng 2 cũng đắt thêm 10 cent lên 1.075,3 USD. Đến 7h (giờ Hà Nội), giá một ounce vàng tăng lên 1.076,2 USD. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng và chưa kể thuế, phí, giá vàng tương đương 29,2 triệu đồng. Hôm qua vàng trong nước đóng cửa quanh 33,1 - 33,16 triệu đồng.
Thị trường chứng khoán khắp nơi giảm điểm sau khi những số liệu cho thấy thương mại Trung Quốc yếu đi. Giá đôla Mỹ cũng giảm 0,2% so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ mạnh.
Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng giá vàng sẽ còn bị chi phối bởi quyết định tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED). "Với giá vàng lúc này chỉ nên chờ đợi và nghe ngóng", Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa của Saxo Bank nói. Những dấu hiệu cho thấy thị trường việc làm của Mỹ đang phục hồi cũng khiến giới đầu tư thêm tin tưởng vào khả năng Mỹ sẽ tăng lãi suất lần đầu tiên sau gần một thập kỷ tại cuộc họp chính sách vào ngày 15-16/12.
Tổng lượng nắm giữ của Quỹ Tín thác vàng lớn nhất thế giới - SPDR đã rơi xuống mức thấp từ năm 2008 sau khi các số liệu cho thấy dự trữ vàng của ngân hàng trung ương Trung Quốc tăng gần 21 tấn vào tháng trước.
Trái ngược với vàng, bạc giảm 0,6% xuống còn 14,14 USD một ounce và platinium cũng mất 0,8% khi còn 846,44 USD mỗi ounce.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Thanh Thanh Lan (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.