Điểm chung của các căn penthouse đắt giá là có tiện ích, kín đáo, không gian thoáng rộng, bầu trời, không khí, ánh nắng, view tuyệt hảo và đặc biệt là nằm ở vị trí trung tâm của các đô thị thịnh vượng, nơi hội tụ tất cả những gì xa hoa nhất: tiệm thời trang cao cấp, nhà hàng đẳng cấp thế giới, địa điểm văn hóa nghệ thuật và di sản quan trọng.

Và như thế, tất nhiên, chủ nhân những căn hộ dạng này cũng phải nằm trong nhóm siêu giàu - những người sở hữu tài sản trên 30 triệu đô la.

Từ lời cầu hôn trên căn hộ Fifth Avenue

Trong phân cảnh cuối cùng của Sex and the City 2, Mr. Big đã cầu hôn cô nàng Carrie Bradshaw bằng chiếc nhẫn đính viên kim cương đen 5 carat và thốt lên câu nói nổi tiếng: "Because you are not like anyone else - Vì em không giống bất kì ai khác".

Nhưng viên kim cương đen độc bản ấy sẽ chẳng gợi đủ cảm hứng nếu nó không đi kèm căn hộ trên đỉnh toà nhà thuộc Đại lộ số Năm (Fifth Avenue) ở New York cũng độc nhất vô nhị với một phòng thay đồ “siêu to khổng lồ” dành riêng cho nàng.

Bởi chỉ riêng để đóng bộ phim này, nàng Carrie đã phải dùng tới 47 bộ trang phục xịn sò do các nhà mốt hàng đầu thế giới cung cấp.

Căn hộ này sau đó được chào bán với giá 25 triệu USD vào thời điểm 2010. 10 năm sau, một penthouse, tọa lạc trên phố Fifth Avenue, gồm có 7 phòng ngủ, 11 phòng tắm đang được rao bán với giá 65 triệu USD.

Năm 2020, Covid-19 đảo lộn cả hành tinh, phủ bóng đen lên New York nhưng không hề làm chùn tay giới siêu giàu ở đây. Ông chủ Amazon - Jeff Bezos vừa chi gần 80 triệu USD để sở hữu căn hộ penthouse 3 mặt sàn tuyệt đẹp tại 212 Fifth Avenue. Ông Jeff Bezos hiện nắm giữ khối tài sản ước tính lên tới 113 tỷ USD, theo thống kê mới nhất của Forbes.

Lối sống penthouse ở Việt Nam - sự tăng trưởng và trẻ hóa của giới siêu giàu

Theo các chuyên gia xã hội, người thành đạt Việt Nam thuộc thế hệ 5x, 6x, là những người ưa thích các giá trị truyền thống. Văn hoá gia đình Việt, tam tứ đại đồng đường xem ra khá phù hợp với lối sống trong biệt thự mặt đất.

Trong khi căn penthouse đầu tiên trên thế giới xuất hiện vào năm 1923 thì lối sống penthouse chỉ mới du nhập vào Việt Nam chừng 7-8 năm trở lại đây. Các căn penthouse đầu tiên chủ yếu được sở hữu bởi các nghệ sĩ nổi tiếng và các doanh nhân thế hệ 7x, những người ưa thích sự đột phá, cá tính và dễ dàng hấp thụ các trào lưu mới.

Năm 2018, kiến trúc sư lừng danh Koos De Keijzer đã tạo ra 6 siêu phẩm penthouse tại City Garden, thiết kế này hoàn toàn chinh phục những khách hàng hàng đầu tại TP.HCM khiến họ ngay lập tức trở thành chủ sở hữu.

Bản quy hoạch của Sasaki – một công ty Mỹ đã biến Thủ Thiêm thành nơi hội tụ của giới tinh hoa. City Garden, nhà phát triển dự án The River đã mời Koos De Keijzer cùng các cộng sự DKO đến Thủ Thiêm lần nữa để nghiên cứu, kiến tạo một không gian sống chất lượng cao cho cả ba thế hệ trong một gia đình truyền thống.

“Họ có thể là những người lớn tuổi mãn nguyện trong cảm giác con cháu quây quần, là những trung niên tận hưởng sự tươi mới khi thưởng thức ly cafe đầu ngày và cả những người trẻ hạnh phúc, làm chủ thế giới nhưng vẫn tự hào giữ kết nối với truyền thống gia đình”,Brandon, đại diện của DKO tại Việt Nam cho biết.

2020, Koos De Keijzer và DKO đưa ra một bản thiết kế mới hoàn toàn mới, đáp ứng nhu cầu của 3 thế hệ trong một gia đình Việt Nam truyền thống, không gian riêng cho từng thành viên và không gian chung để đại gia đình có thể quây quần vừa dùng bữa vừa ngắm cảnh khi tổ chức tiệc ngoài trời dịp lễ, tết, sinh nhật. Đặc biệt là không gian lý tưởng để chủ nhân gia đình có thể xử lý mọi công việc từ xa, tại nhà…

Bộ sưu tập Thượng đỉnh những căn penthouse của The River trở thành nơi hội tụ tất cả những giá trị đáng thèm muốn của một bất động sản hạng siêu sang trong lòng đô thị: tiện ích siêu đẳng, thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh thế giới, view tuyệt hảo và vị trí trung tâm của trung tâm, nơi có cùng lúc sự sôi động của đại lộ xa hoa sầm uất lẫn sự thư thái của khu nghỉ dưỡng 5 sao với gần 100m mặt tiền sông và công viên 4ha.

Theo số liệu từ Knight Frank, năm 2020, Việt Nam đã có 458 người với giá trị tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên (tương đương khoảng 700 tỉ đồng), tăng 7% so với một năm trước. Cũng như các sản phẩm đẳng cấp khác, penthouse đang góp phần tạc dựng chân dung văn hoá của giới siêu giàu.

Bộ Sưu Tập Thượng Đỉnh gồm 12 căn Penthouse và Pool Villa sẽ được ra mắt vào ngày 19/12/2020.

Để được tư vấn thêm về sản phẩm, vui lòng truy cập https://theriverthuthiem.vn

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • “Soi” tiến độ 6 dự án đang triển khai tại Khu đô thị Thủ Thiêm

    “Soi” tiến độ 6 dự án đang triển khai tại Khu đô thị Thủ Thiêm

    Khu đô thị Thủ Thiêm là nơi tập trung nhiều dự án bất động sản thuộc phân khúc từ cao cấp cho đến hạng sang. Vậy tiến độ các dự án đang triển khai tại đây đến đâu và có giá bán ra sao?

  • Căn hộ The River Thủ Thiêm

    Căn hộ The River Thủ Thiêm

    Căn hộ The River Thủ Thiêm tọa lạc tại lô 3.15, nằm trên Đại Lộ Vòng Cung, Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM. Từ dự án, cư dân có thể kết nối đến cụm các trường học quốc tế cách 200m, bệnh viện quốc tế với bán kính trong vòng 200m, hồ trung tâm Thủ Thiêm các...

  • The River Thu Thiem – chuẩn mực mới của sự bền vững

    The River Thu Thiem – chuẩn mực mới của sự bền vững

    “Phát triển bền vững” là một tiêu chuẩn mới mà các doanh nghiệp có tầm vóc ở các quốc gia tiên tiến luôn hướng đến. Cũng như thế, sustainable architecture (kiến trúc bền vững) đã trở thành một phần tất yếu của xu hướng phát triển trong thế kỷ 21....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.