Trạm thu phí Phú Hài (TP Phan Thiết) sẽ dừng thu phí từ 1-1-2017, đổi lại chủ đầu tư được giao đất và tài sản trên đất là nhà điều hành của trạm thu phí này.

Ngày 13-7, ông Lương Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, đã có văn bản gửi các sở GTVT, KH&ĐT, Tài chính, TN&MT… và Công ty Cổ phần Rạng Đông liên quan đến việc công ty này đề nghị được dừng hoạt động Trạm thu phí Phú Hài (TP Phan Thiết).

Được biết Công ty Rạng Đông được UBND tỉnh Bình Thuận chấp nhận đầu tư dự án cầu Phú Hài theo hình thức BOT, lập trạm thu phí với thời gian thu 17 năm sáu tháng (từ tháng 5-2004 đến tháng 10-2021).

Công ty Rạng Đông cho biết để góp phần tạo điều kiện thuận lợi thu hút khách du lịch do trạm thu phí nằm ngay đường dẫn đến Mũi Né nên công ty đề nghị dừng thu phí trước hạn gần bốn năm. Cụ thể ngày 1-1-2017, công ty này sẽ tháo dỡ trả lại mặt bằng. Đổi lại, Công ty Rạng Đông đề nghị được giao đất và tài sản trên đất là nhà điều hành của trạm thu phí nhằm bù đắp thiệt hại. Khu đất này nằm ở mặt tiền đường Nguyễn Thông, phường Phú Hài, TP Phan Thiết.

Trạm thu phí Phú Hài sẽ dừng hoạt động từ ngày 1-1-2017. Ảnh: P.NAM

Theo văn bản của UBND tỉnh Bình Thuận, tuyến đường từ cầu Hùng Vương đến vòng xoay đường Võ Nguyên Giáp (TP Phan Thiết) sẽ được đầu tư mở rộng, đồng thời để không xảy ra ùn tắc giao thông trong những ngày cuối tuần, ngày lễ, tết, UBND tỉnh đồng ý dừng hoạt động của trạm thu phí trên kể từ thời điểm trên.

Để có cơ sở giải quyết đề nghị đổi đất, xóa trạm thu phí của Công ty Rạng Đông, UBND tỉnh yêu cầu Sở GTVT căn cứ vào hợp đồng BOT đã ký báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của dự án đến ngày 1-1-2017 và dự kiến từ ngày 1-1-2017 đến khi kết thúc hợp đồng BOT (tháng 10-2021). Giao các ngành liên quan xác định giá trị khu đất với mục đích sử dụng là đất ở và tài sản trên đất. UBND tỉnh cũng giao Sở Xây dựng xem xét quy hoạch xây dựng tại khu đất nêu trên, trong đó nêu rõ việc chuyển mục đích sử dụng sang đất ở có được hay không để báo cáo UBND tỉnh chậm nhất trước ngày 15-8.

Được biết từ khi Trạm thu phí Phú Hài đặt ở con lộ độc đạo đi Mũi Né hoạt động hơn 10 năm qua, rất nhiều du khách đã phàn nàn, phản ứng vì họ đã bỏ tiền đến Bình Thuận du lịch nhưng vẫn phải nộp phí ở cả chiều đi lẫn chiều về.

Phương Nam (Pháp luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.