CafeLand - Doanh thu bán nhà trong tháng 1 và 2 của Trung Quốc đạt được 598 tỷ NDT (tương đương khoảng 97,6 tỷ USD) giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Còn tổng doanh thu từ ngành bất động sản (bao gồm nhà ở, văn phòng và mặt bằng thương mại) chỉ đạt 709 tỷ NDT, giảm 3,7% so với năm ngoái. Tổng diện tích sàn bán được là 104.660.000 m2, giảm 0,1 %, theo số liệu mới nhất do chính phủ cung cấp.

Còn theo công bố hôm thứ 5 của Cục Thống kê Quốc gia (NBS) thì số lượng nhà bán trong 2 tháng đầu năm giảm 1,2% so với năm trước. Giá nhà tại nhiều thành phố Trung Quốc giảm nhiều so với tháng trước, đây là nỗ lực trong việc ghìm cơn sốt bất động sản có hiệu quả của chính phủ Trung Quốc.

Kể từ đầu năm 2014, một số ngân hàng thương mại ở Trung Quốc đã thắt chặt cho vay đối với lĩnh vực bất động sản, sau khi bị ảnh hưởng bởi cơn khủng hoảng thanh khoản nghiêm trọng vào năm ngoái. Nhiều ngân hàng ở Trung Quốc đã đình chỉ các khoản vay của một số lĩnh vực trong đó có một số dự án phát triển bất động sản.

Gia Bảo (China)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.