CafeLand - Nhiều công ty bất động sản lớn tại Trung Quốc vừa kết thúc tháng 2 với mức doanh số bán nhà sụt giảm mạnh trước sự lây lan nhanh chóng của virus corona.

Theo dữ liệu từ Bloomberg, doanh số hợp đồng mua bán nhà ở tại Trung Quốc trong tháng 2 đã giảm trung bình 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù đã có những nỗ lực để cố gắng bán hàng trực tuyến, nhưng doanh số hợp đồng mua bán nhà vẫn rớt xuống mức thấp nhất trong vòng 6 năm trở lại đây.

Trong số những tập đoàn và công ty chịu ảnh hưởng nặng nề nhất có China Jinmao Holdings Group (giảm 69%), Greentown China Holdings (giảm 67%) và China Aoyuan Property Group (giảm 65%).

Công ty duy nhất đi ngược xu hướng là China Evergrande Group, với mức doanh thu tăng 108% trong tháng 2. Điều này cho thấy chiến dịch tiếp thị của tập đoàn đã được đền đáp xứng đáng.

Tập đoàn China Evergrande đã giảm giá tới 25% cho nhiều dự án của mình, đưa ra điều khoản cũng như những chính sách hấp dẫn, có lợi dành cho người mua.

Việc sụt giảm doanh số trong tháng 2 là điều có thể dễ dàng nhìn thấy khi virus corona đang hoàng hành trên nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là tại Trung Quốc. Nhiều công ty đã đóng cửa các phòng trưng bày và kể từ đầu tháng 2, nhiều phòng bán hàng tại chỗ tiếp tục không hoạt động.

Trước đó, vào tháng 1/2020, giá nhà bán tại Trung Quốc đã chứng kiến mức tăng chậm nhất trong vòng 2 năm qua. Nhiều chuyên gia kinh tế đang nghiên cứu sát sao các động thái của thị trường nhằm đưa ra các chiến lược phát triển hợp lý.

Trung Quốc hiện đã cho phép nhiều nhà máy được phép hoạt động trở lại sau thời gian dài đóng cửa do dịch bệnh Covid-19 lây lan. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, nhiều nơi đang thiếu hụt nhân sự và cũng không có đủ nguyên liệu thô để sản xuất.

Các biện pháp cách ly của chính phủ cùng với sự hạn chế ra ngoài đã khiến sức tiêu dùng của khách hàng sụt giảm đáng kể. Ngoài ra, việc thiếu lực lượng lao động cũng có khả năng làm ảnh hưởng tới tiến độ xây dựng của nhiều công trình.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.