CafeLand - Theo dữ liệu từ Cơ quan Tái phát triển đô thị (URA) doanh số bán nhà ở tư nhân tại Singapore đã giảm từ 1.946 căn hộ trong tháng 7 xuống còn 1.421 căn hộ trong tháng 8, tương đương mức sụt giảm 27%.

Doanh số bán nhà ở tư nhân tại Singapore đã giảm 27% trong tháng 8. Ảnh internet

Ông Nicholas Mak - Giám đốc điều hành Công ty Tư vấn Bất động sản quốc tế SLP tại Singapore cho biết, doanh số bán nhà tại nước này sụt giảm mạnh là do tâm lý của một bộ phận người mua nhà đến từ Trung Quốc, theo truyền thống của họ, tháng 7 âm lịch là tháng không may mắn, nên họ thường ít tiến hành các thương vụ mua bán trong tháng này.

Ông cũng bày tỏ tin tưởng rằng, doanh số bán nhà sẽ tăng trở lại khi tháng 7 âm lịch đi qua vì chính phủ Singapore đang cố gắng dùng nhiều biện pháp để kiềm chế giá bất động sản tăng nhanh.

Kết thúc quý 2/2012, giá nhà tại các khu vực trung tâm tăng 0,6% so với quý I/2012. Riêng các khu vực ngoại thành giá nhà tăng với tốc độ chậm khoảng 0,4%, so với mức tăng 1,1% so với quý trước.

Thanh Thịnh (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.