CafeLand – Phía sau cuộc sống đô thị phồn hoa của thành phố Hong Kong là những khu “ổ chuột” chưa tới 4m2 với điều kiện sống tồi tàn của nhiều lao động nghèo.

Nhiếp ảnh gia Michael Wolf của Đức đã ghi lại những khoảnh khắc cuộc sống hàng ngày của người dân trong khu nhà “ổ chuột” chưa tới 4m2. Những bức hình mô tả điều kiện sống tồi tệ, góc khuất phía sau sự phồn hoa của một trong những thành phố đông dân nhất thế giới.

Theo Hiệp hội Tổ chức cộng đồng Hong Kong (SoCO), hơn 100.000 người tại đây không đủ tiền để có thể sở hữu một ngôi nhà rộng rãi.

Trong đó chủ yếu là những người già, lao động nghèo không có lựa chọn nào khác ngoài cách sống trong những ngôi nhà chưa tới 4m2 này.

Không gian bí bách, ngổn ngang đồ dùng, mọi sinh hoạt ngủ nghỉ của các thành viên đều diễn ra tại đây.

Ông Ho Hei-Wah, giám đốc SoCO cho biết: “Bằng những hình ảnh sinh hoạt của người dân trong khu nhà ổ chuột này, chúng tôi muốn khơi dậy sự quan tâm của công chúng và chính phủ đến vấn đề này. Họ phải trả một khoản tiền thuê rất đắt tương đương khoảng 1,9 – 2,4 triệu đồng/m2 mỗi tháng và phải chờ đợi rất lâu để được ở nhà thuê công cộng vì có rất ít tại Hong Kong”.

"Hong Kong được coi là một trong những thành phố giàu nhất trên thế giới. Tuy nhiên, ẩn dưới sự thịnh vượng này cũng là đói nghèo cùng cực. Hàng trăm ngàn người vẫn còn sống trong những ngôi nhà lồng nhau và những căn phòng có ngăn cách gỗ, trong khi các gia đình thất nghiệp, mới đến từ Trung Quốc và trẻ em nghèo đói đang đấu tranh để sống còn", Ho Hei-Wah cho biết thêm.

Châu An (Amusing planet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.