Doanh nghiệp này cho biết sẽ hợp tác phát triển, chuyển nhượng dự án, bán cổ phần để thanh toán các khoản nợ trái phiếu, ngân hàng và các khoản nợ khác.

HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư LDG vừa ra nghị quyết thông qua chủ trương tái cơ tài sản, dự án. Công ty này sẽ thực hiện các phương án gồm hợp tác phát triển, chuyển nhượng dự án, bán cổ phần để thanh toán các khoản nợ trái phiếu, ngân hàng và các khoản nợ khác.

Cụ thể, LDG sẽ chuyển nhượng dự án Khu du lịch Bãi Bụt - Sơn Trà do Công ty cổ phần Hải Duy (công ty con của LDG) làm chủ đầu tư. Dự án có tên thương mại LDG Grand Miền Trung, quy mô 29 ha, tổng vốn đầu tư hơn 4.600 tỷ đồng. Năm 2019, LDG nhận chuyển nhượng 99,9% cổ phần tại Công ty cổ phần Hải Duy.

Doanh nghiệp cũng muốn chuyển nhượng dự án khu chung cư lô C1 tại phường Bình An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương và các tài sản, dự án khác của công ty này, cũng như các công ty con.

Khu dân cư Tân Thịnh (Viva Park) tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom

LDG cho biết, giá trị xác định để hợp tác phát triển hoặc chuyển nhượng dự án hoặc chuyển nhượng cổ phần không thấp hơn nghĩa vụ nợ, bảo lãnh của LDG, công ty con phải trả hoặc thực hiện.

LDG có tiền thân là Công ty địa ốc Long Điền, số vốn điều lệ ban đầu chỉ 50 tỷ đồng (năm 2010). Đến năm 2019 tiếp tục tăng lên hơn 2.400 tỷ đồng và hiện tại ở mức 2.570 tỷ đồng.

Theo báo cáo thường niên năm 2022, LDG đang có danh mục 13 dự án đã và đang phát triển, tổng vốn lên đến khoảng 52.000 tỷ đồng.

Cuối năm 2023, Nguyễn Khánh Hưng – người từng giữ chức Chủ tịch HĐQT LDG bị khởi tố và bắt tạm giam về tội lừa dối khách hàng xảy ra tại dự án khu dân cư Tân Thịnh thuộc huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Dự án này có quy mô hơn 18,2 ha tại xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Theo kết luận trước đó của Thanh tra tỉnh Đồng Nai, LDG đã xây 488 biệt thự, liền kề, 290 căn đang xây dở tại dự án khi chưa được giao đất, chuyển mục đích sử dụng và chưa được cấp giấy phép xây dựng để đầu tư dự án.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm