CafeLand - Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) vừa cho biết, một số doanh nghiệp thép trong nước có đơn yêu cầu áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm thép mạ kẽm phủ sơn.

Việc áp dụng biện pháp tự vệ nhằm ngăn chặn tình trạng thép nhập khẩu tràn lan từ bên ngoài vào, gây khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất trong nước

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, cơ quan này đã tiếp nhận hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm thép mạ kẽm phủ sơn (hay còn gọi là tôn mạ màu), bao gồm tôn lạnh màu, tôn kẽm màu hoặc tôn đen màu của một số doanh nghiệp đại diện cho ngành sản xuất trong nước.

Hiện, Cục Quản lý cạnh tranh đã có văn bản xác nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ theo các quy định của pháp luật tự vệ của Việt Nam.

Để phục vụ quá trình xem xét và đánh giá vụ việc để đưa ra quyết định có khởi xướng điều tra hay không, cũng như đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, Cục Quản lý cạnh tranh đề nghị các doanh nghiệp trong nước sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôn mạ có đơn thư cung cấp các thông tin về doanh nghiệp, công suất thiết kế và lượng sản xuất các sản phẩm tôn mạ trong các năm 2014, 2015 và 2016,… và ý kiến có đồng ý điều tra hay không.

Đây không phải là lần đầu tiên Việt Nam tiến hành điều tra và áp dụng biện pháp tự vệ đối với sản phẩm thép nhập khẩu.

Trước đó, Việt Nam đã áp thuế chống bán phá giá sản phẩm thép không gỉ cán nguội nhập khẩu từ Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và Đài Loan.

Gần đây nhất là vào tháng 3/2016, Bộ Công Thương đã tiến hành điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với thép mạ kẽm chưa phủ màu nhập khẩu từ Trung Quốc (bao gồm cả Hong Kong) và Hàn Quốc.

Việc áp dụng biện pháp tự vệ nhằm ngăn chặn tình trạng thép nhập khẩu tràn lan từ bên ngoài vào, gây khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất trong nước

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.