Công ty TNHH Vịnh Ngôi Sao vừa công bố kết quả phát hành thành công hai lô trái phiếu với tổng trị giá 490 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là hai đơn vị đứng ra thu xếp đợt phát hành này.

Trái phiếu của Công ty Vịnh Ngôi Sao là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có bảo đảm bằng tài sản. Lãi suất kỳ tính lãi đầu tiên là 9%/năm, các kỳ tính lãi tiếp theo được tính bằng lãi suất tham chiếu cộng biên độ 1,1%/năm.

Lô trái phiếu 290 tỷ đồng có kỳ hạn 60 tháng, đáo hạn vào ngày 30.6.2026. Lô trái phiếu còn lại 200 tỷ đồng có kỳ hạn 48 tháng, đáo hạn vào 30.6.2025.

Công ty Vịnh Ngôi Sao cho biết, số tiền thu được từ phát hành trái phiếu sẽ được dung để đặt cọc cho giao dịch nhận chuyển nhượng một phần dự án được ký kết giữ Công ty Vịnh Ngôi Sao với Công ty Cổ phần Dịch vụ Tây Yên Tử.

Tài sản bảo đảm của các lô trái phiếu bao gồm: quyền sử dụng một số thửa đất đất và tài sản gắn liền đất hình thành trong tương lai thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Dịch vụ Tây Yên Tử; quyền và lợi ích tài sản phát sinh từ các văn bản phê duyệt, chấp thuận giấy phép của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp cho Dự án của Tây Yên Tử; quyền sử dụng đất có liên quan đến một số thửa đất có tổng diện tích lên tới 13.689,7 m2 thuộc sở hữu của Tây Yên Tử; quyền tài sản của Công ty Vịnh Ngôi Sao phát sinh từ thỏa thuận đặt cọc nhận chuyển nhượng dự án giữa Công ty Tây Yên Tử và Công ty Vịnh Ngôi Sao.

Trong đó, các tài sản đảm bảo nói trên đang được dung để thế chấp cho khoản vay có giá trị gốc là 1.037 tỷ đồng của Công ty Tây Yên Tử.

Công ty Cổ phần Du lịch Tây Yên Tử là chủ đầu tư dự án Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử quy mô 136 ha, thuộc địa bàn huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Dự án được chia làm 3 giai đoạn, bắt đầu từ năm 2014, dự kiến đến năm 2025 hoàn thành.

Dự án Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử quy mô 136 ha, thuộc địa bàn huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: UBND huyện Sơn Động

Dự án Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử được xem là dự án trọng điểm của tỉnh Bắc Giang với quy mô 136 ha.

Tiến độ thực hiện dự án được chia làm ba giai đoạn, triển khai từ năm 2014, dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Sau 7 năm triển khai, đến nay, các hạng mục của giai đoạn 1 cơ bản hoàn thành.

Về doanh nghiệp phát hành trái phiếu, Công ty Vịnh Ngôi Sao được thành lập vào tháng 9.2015 tại phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM.

Tại thời điểm thành lập, Công ty Vịnh Ngôi Sao có vốn điều lệ 1.500 tỷ đồng với hai cổ đông lớn là Công ty TNHH Phát triển Bất động sản M.I.K Việt Nam (36%) và Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Thế Kỷ Xanh (64%).

Đến ngày 12.4.2021, thay đổi đăng ký kinh doanh của Công ty Vịnh Ngôi Sao cho thấy chủ sở hữu của doanh nghiệp này là Công ty TNHH Hải Dương Giang Biên. Theo đó, Hải Dương Giang Biên ủy quyền cho ông Vũ Đình Chiến (sinh năm 1973) đại diện phần vốn góp 4.790 tỷ đồng của Hải Dương Giang Biên tại Vịnh Ngôi Sao và sau đó thay đổi người đại diện phần vốn góp này sang tên ông Đặng Nam Phong (sinh năm 1968)

Ngày 7.7.2021, Vịnh Ngôi Sao đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 4.790 tỷ đồng lên thành 4.913 tỷ đồng.

Hải Dương Giang Biên cũng là một trong những doanh nghiệp trong hệ sinh thái của MIKGroup.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.