Cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn nối quận 1 với TP. Thủ Đức có tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỉ đồng sẽ do Công ty Nutifood tài trợ. Công trình dự kiến sẽ khởi công vào đầu năm 2025.

Hình phối cảnh cầu đi bộ

Sáng 4/12, Sở Giao thông Vận tải TP HCM và Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood đã tổ chức lễ ký kết biên bản thỏa thuận tài trợ công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn.

Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 1.000 tỉ đồng này dự kiến sẽ khởi công vào đầu năm 2025.

Vị trí xây dựng cầu đi bộ sẽ nằm giữa cầu Ba Son và hầm sông Sài gòn kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức với quận 1.

Phía quận 1, chân cầu dự kiến tại khu vực công viên bến Bạch Đằng, gần phố Nguyễn Huệ. Bên Thủ Thiêm, chân cầu nằm tại công viên bờ sông và ngoài ranh khu A - phía nam Quảng trường trung tâm Thủ Thiêm.

Khu vực sẽ xây dựng cầu đi bộ

Theo phương án thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn sẽ có hình tượng lá dừa nước. Thiết kế này được đánh giá giúp tối ưu hệ thống cột dưới lòng sông Sài Gòn, đưa hệ cột vào gần bờ tạo tĩnh không dưới nước lớn, tránh va đập tốt.

Đồng thời, cũng giúp mặt cầu thông thoáng, phù hợp thiết kế ở quảng trường trung tâm Thủ Thiêm, mở tầm nhìn cho người đi bộ trên công trình.

Cầu đi bộ sau khi hoàn thành sẽ chỉ dành cho người đi bộ và phương tiện hỗ trợ người khuyết tật; cấm các hình thức buôn bán, kinh doanh...

Không chỉ có ý nghĩa về kết nối giao thông, cầu đi bộ sau khi hoàn thành sẽ mở rộng không gian du lịch giữa khu vực trung tâm với khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Hiện nay, để kết nối với khu đô thị Thủ Thiêm có các cầu Thủ Thiêm 1, Ba Son (Thủ Thiêm 2) và hầm Thủ Thiêm đã được xây dựng. 3 cây cầu khác đã được quy hoạch nhưng chưa xây dựng gồm cầu đi bộ, cầu Thủ Thiêm 3 (quận 4 với Thủ Thiêm) và cầu Thủ Thiêm 4 (quận 7 với Thủ Thiêm).

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.