CafeLand - Ông Chiu Cheng Tsai, Giám đốc Công ty Wei Xern Sin, cho biết Ban quản lý khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng vừa có công văn số 1130 gởi UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị dừng hoạt động cho thuê nhà xưởng của Công ty Wei Xern Sin cho đến khi xử lý xong khiếu kiện về thu hồi đất.

Một phần nhà xưởng được công ty Wei Xern Sin xây dựng để cho thuê theo chức năng kinh doanh đã đăng ký, nhưng đang bị kiến nghị dừng lại.

Công văn do ông Lê Hoàng Đức, Phó trưởng ban, ký với nội dung ghi rõ rằng do Công ty Wei Xern Sin có đơn khiếu kiện về việc thu hồi đất, nên Ban quản lý đề nghị “UBND thành phố cho chủ trương tạm dừng việc cho thuê lại nhà xưởng của Công ty TNHH Wei Xern Sin cho đến khi giải quyết xong đơn khiếu nại”.

Đồng thời, Ban quản lý này cũng có công văn gởi một đối tác Nhật Bản đang liên hệ thuê nhà xưởng Công ty Wei Xern Sin, thông báo việc không cho phép Wei Xern Sin cho thuê lại nhà xưởng vì có đơn khiếu kiện chưa giải quyết xong.

Ông Chiu Cheng Tsai bức xúc, cho rằng đây là hành động “trả đũa” không thể chấp nhận của cơ quan quản lý trước việc doanh nghiệp bức xúc bị thu hồi đất trái phép mà CafeLand đã phản ảnh.

Chúng tôi đăng ký chức năng kinh doanh chính là cho thuê nhà xưởng, đã được cấp phép. Hiện nay, chúng tôi đang có 9 đơn vị thuê nhà xưởng và đang đàm phán với các đơn vị khác. Vậy khi cơ quan chức năng viện vào cớ chúng tôi đang khiếu kiện mà đề nghị dừng việc kinh doanh, chờ khi kiện xong xuôi, cũng có nghĩa họ muốn cắt đứt mạch máu của chúng tôi. Hành vi đó có đúng không?” ông Chiu lên tiếng.

Hơn nữa, theo ông Chiu, với việc thông báo đến các đơn vị đang muốn thuê nhà xưởng của Công ty Wei Xern Sin về việc kiến nghị dừng hoạt động của doanh nghiệp này, Ban quản lý khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng đã làm ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp.

Họ khiến khách hàng của chúng tôi, đều là doanh nghiệp FDI, lo lắng, hiểu lầm chúng tôi đã vi phạm pháp luật để bị dừng kinh doanh. Như vậy thì làm sao chúng tôi tiếp tục hợp tác với họ?” ông Chiu bức xúc.

Liên hệ với ông Lê Hoàng Đức qua điện thoại vào chiều nay, CafeLand được ông cho biết đang đi công tác, và công văn số 1130 chỉ là kiến nghị UBND thành phố, chứ không phải quyết định dừng hoạt động doanh nghiệp.

Tuy nhiên, một khi công văn này đến với các doanh nghiệp, hệ lụy kéo theo là rất rõ ràng.

CafeLand sẽ tiếp tục theo dõi để phản ảnh vụ việc này.

  • Bất ngờ bị thu hồi đất, doanh nghiệp bức xúc

    Bất ngờ bị thu hồi đất, doanh nghiệp bức xúc

    CafeLand - Công ty TNHH Wei Xern Sin (Đài Loan) cho biết đã gởi đơn khiếu nại lần thứ 5 đến UBND thành phố Đà Nẵng về việc doanh nghiệp này bị thu hồi đất đang thuê tại KCN Hòa Khánh để giao cho một doanh nghiệp khác.

Nguyên Đức
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.