Theo đó, cầu vượt ngã ba Huế đã hoàn thành đưa vào sử dụng từ tháng 3-2015 đến nay nhưng hiện công ty này vẫn chưa được thanh toán.

Ngày 23-3, ông Nguyễn Tâm Tiến, Giám đốc Công ty TNHH BT ngã ba Huế Trung Nam thuộc Tập đoàn Trung Nam cho biết, đã có công văn gửi HĐND, UBND TP Đà Nẵng đề nghị được thanh toán hơn 2.050 tỷ đồng vốn đầu tư xây dựng cầu vượt ngã ba Huế.

Công ty này đề nghị UBND TP cân đối nguồn vốn ngân sách địa phương để chi trả cho dự án, hoặc UBND TP Đà Nẵng kiến nghị Chính phủ cho gia hạn thời gian thanh toán với lịch trình cụ thể, đưa vào kế hoạch Chính phủ và TP phải điều chỉnh lại phương án tài chính để công ty làm việc với Ngân hàng SHB xin giãn thời gian thanh toán nợ, tránh phát sinh nợ xấu cho công ty.

Theo ông Tiến, trường hợp xấu nhất, công ty kiến nghị cho phép thay đổi hình thức đầu tư dự án từ Xây dựng-chuyển giao (BT) sang hình thức Xây dựng-khai thác-chuyển giao (BOT).

Cầu vượt ngã ba Huế đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng hiện công ty Trung Nam chưa nhận được thanh toán. Ảnh: LỘC.

Công ty này cũng cho biết sẽ lắp trạm thu phí giao thông tại tất cả các ngã lên cầu, xin phép TP cấm xe một số tuyến đường phù hợp để đảm bảo việc thu phí giao thông được thuận lợi, có như vậy thì mới hoàn trả lại nguồn vốn đầu tư dự án.

Được biết, cầu vượt này là cửa ngõ phía bắc vào trung tâm TP. Dự án cầu vượt ngã ba Huế có 2 tầng, mặt đường từ 2-4 làn xe chạy được Chính phủ đồng ý xây dựng theo hình thức BT. Bộ GT&VT phê duyệt dự án có nguồn vốn đầu tư từ ngân sách, được bố trí trả nợ từ năm 2017 đến 2020.

TP cam kết với Ngân hàng SHB bảo đảm thủ tục thanh toán hợp đồng dự án để SHB cho Công ty TNHH BT ngã ba Huế Trung Nam vay vốn. Trong trường hợp trung ương chưa chuyển kịp vốn để trả cho ngân hàng, TP sẽ căn cứ khả năng ngân sách địa phương để xử lý vốn chậm thanh toán này.

Dự án khởi công tháng 9-2013 và hoàn thành sau 18 tháng, khánh thành đưa vào sử dụng tháng 3-2015 tuy nhiên đến nay TP vẫn chưa thanh toán cho công ty này.

Ông Tiến cho hay: “Hiện số tiền vay của ngân hàng SHB đầu tư cho dự án đã đến hạn thanh toán. Nếu dự án không có nguồn vốn trả cho ngân hàng thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp hoạt động công ty”.

Lê Phi (Pháp Luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.