07/04/2011 8:02 AM
Trong mùa đại hội cổ đông năm nay, dù mới chỉ có số ít doanh nghiệp địa ốc trên địa bàn TP.HCM tổ chức đại hội, song cũng phần nào cho thấy, kết thúc năm 2010 với nhiều mục tiêu không thực hiện được, các doanh nghiệp địa ốc tỏ ra “thấm mệt” và rất thận trọng đưa ra kế hoạch kinh doanh, mục tiêu lợi nhuận trong năm nay.
Tại Đại hội cổ đông Công ty Nhà Việt Nam vừa được tổ chức, ông Trần Đức Khiêm, Tổng giám đốc Công ty cho biết, năm 2010, Nhà Việt Nam đạt kế hoạch kinh doanh và lợi nhuận như mục tiêu đề ra, song thực tế cho thấy, năm 2011 sẽ là một năm mà doanh nghiệp địa ốc nói chung và Nhà Việt Nam nói riêng phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn. Do vậy, trong kế hoạch kinh doanh năm 2011, Nhà Việt Nam chỉ đặt mục tiêu doanh thu 200,880 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 38 tỷ đồng (giảm 25,1% so với năm 2010).

Ông Khiêm cho biết, để thực hiện kế hoạch trên, năm nay, Nhà Việt Nam sẽ không đầu tư dàn trải, mà sẽ tập trung triển khai các dự án thành phần còn lại của Dự án The Boat Club Residence (quận 9, TP.HCM) và một số dự án trọng tâm khác. Bên cạnh đó, Công ty sẽ gác lại kế hoạch xây dựng 2 khu chung cư Condo I và II thuộc Dự án The Boat Club Residence, vì thị trường khó khăn đầu ra.

Tại đại hội cổ đông Công ty Vạn Phát Hưng được tổ chức ngày 30/3, ông Võ Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty Vạn Phát Hưng đã xin lỗi cổ đông vì kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong năm 2010 không đạt được chỉ tiêu đặt ra. Giải thích lý do, ông Tuấn cho biết, tình hình chung của thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, một số nguồn thu trong năm qua chưa hạch toán được trong năm vì vướng thủ tục.

Cụ thể, tại Dự án La Casa (quận 7), dù doanh nghiệp đã bán được 240 căn, thu về hàng trăm tỷ đồng, nhưng theo quy định, chỉ khi bàn giao căn hộ, Công ty mới được hạch toán doanh thu. Ngoài ra, Công ty đã chuyển nhượng phần vốn góp (khoảng 150 tỷ đồng) tại Dự án Tân Tạo - Bình Tân, nhưng chưa hạch toán được, vì còn vướng quy định đóng tiền sử dụng đất theo giá thị trường tại Nghị định 69/2010/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo ông Tuấn, năm 2011 sẽ là một năm còn nhiều khó khăn, do vậy mục tiêu kinh doanh của Vạn Phát Hưng sẽ được xây dựng trong tư thế phòng thủ. Theo đó, Vạn Phát Hưng đặt kế hoạch doanh thu hơn 638 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 64 tỷ đồng. Công ty sẽ không đầu tư dàn trải, mà sẽ tập trung vào các dự án chính gồm: tiếp tục bán sản phẩm Dự án La Casa; bán đất nền Dự án Phú Mỹ (quận 7); chuyển nhượng 44.700 m2 đất tại quận 9; bán 2.970 m2 diện tích căn hộ tại Dự án Sài Gòn New (quận 2); bán Dự án căn hộ Phú Mỹ Thuận (Nhà Bè) và triển khai nhanh Dự án Khu dân cư Nhơn Đức có quy mô 40 ha tại Nhà Bè.

Về phần mình, tuy không tiết lộ kế hoạch doanh thu cụ thể, song ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tấc Đất Tấc Vàng cho rằng, mục tiêu của Công ty trong năm nay là tiết giảm tối đa chi phí, chỉ chú trọng vào phân khúc dự án có mức giá trung bình và phù hợp với nhu cầu thực về nhà ở.

Cafeland.vn - Theo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland