Thị trường bất động sản (BĐS) TP. HCM đến thời điểm hiện nay vẫn chưa có tín hiệu sáng sủa, áp lực tài chính đang ngày càng đè nặng lên vai các chủ đầu tư. Trong cái khó, ló cái khôn, nhiều doanh nghiệp bắt đầu tung ra nhiều chiêu tiếp thị lạ để thu hút "thượng đế".
Doanh nghiệp địa ốc TP. HCM tung

Những hình thức tiếp thị phổ biến lâu nay trên thị trường BĐS như bốc thăm quyền mua, mua đất được đất, mua đất được vàng, mua đất trúng xe… dường như không còn hiệu quả trong bối cảnh thị trường như hiện nay. Để kích thích người tiêu dùng, gần đây, một số doanh nghiệp địa ốc tung ra các hình thức tiếp thị chưa từng có trên thị trường lâu nay.

Trong các chính sách khuyến mại, hậu mãi "độc nhất vô nhị" phải kể đến hiện nay là chương trình "thuê kèm quyền mua trong vòng 2 năm" của Công ty địa ốc Novaland - Chủ đầu dự án căn hộ Sunrise City (đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP. HCM). Theo Novaland, cơ hội đặc biệt chưa từng có tại Việt Nam này sẽ được áp dụng cho Khu South Tower thuộc dự án Sunrise City gồm 6 tòa tháp đã xong phần thô giai đoạn 1 và bán giao cùng một lúc. Các căn hộ có diện tích từ 68 - 167m2, giá bán từ 1.990 - 2.300 USD/m2. Với Chương trình "thuê kèm quyền mua", khách hàng sẽ đóng ngay 20% tổng giá trị căn hộ. Đến thời điểm nhận nhà (tháng 6/2012) khách hàng đóng thêm 60% tổng giá trị căn hộ và sẽ có 3 lựa chọn: vào ở tại căn hộ trong vòng 2 năm; tự cho thuê căn hộ trong vòng 2 năm; hoặc cho Novaland thuê lại với lãi suất 5%/năm trong vòng 2 năm. Sau thời gian 2 năm, kết thúc hợp đồng thuê kèm quyền mua, khách hàng sẽ có 2 lựa chọn: nếu quyết định mua căn hộ, sẽ đóng thêm 20% tổng giá trị căn hộ; nếu không mua, Novaland sẽ trả lại số tiền khách hàng đã đóng theo tỷ giá USD thời điểm trả lại.

Một hình thức khuyến mãi "độc" khác do Công ty TNHH Xây xựng - Kinh doanh nhà Anh Tuấn áp dụng cho dự án căn hộ Anh Tuan Apartment (huyện Nhà Bè). Sau chương trình khuyến mại "Mua căn hộ có cơ hội trúng ô tô Kia Morning" vừa được áp dụng, ngày 28/5, đơn vị này sẽ tiếp tục tung ra nhiều chiêu khuyến mãi khác dành cho khách hàng như chủ đầu tư sẽ hỗ trợ lãi suất 4%/năm cho đến khi bàn giao căn hộ (chương trình này áp dụng đến hết tháng 6/2011). Đơn vị này còn cam kết, trong quá trình thực hiện hợp đồng, nếu có sự thay đổi về chính sách hỗ trợ vay vốn của ngân hàng mà ngân hàng tạm ngừng cho vay, thì chủ đầu tư sẽ cho khách hàng vay số tiền tương ứng với số tiền mà khách hàng phải thanh toán theo tiến độ của hợp đồng mua bán căn hộ chung cư. Lãi suất của khoản vay sẽ được áp dụng theo lãi suất vay của Ngân hàng Công thương Việt Nam tại mỗi thời điểm.

Không áp dụng bằng chính sách khuyến mãi trực tiếp, song do xác định rào cản của thị trường BĐS TP. HCM lúc này là vấn đề tâm lý, mới đây, Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn in hàng chục ngàn tờ rơi đưa thông tin về dự án, thẻ Vipcard (gồm nhiều chính sách ưu đãi) giao cho nhân viên phát tận tay cho khách hàng và trực tiếp tư vấn cho khách hàng nhằm giải tỏa các vấn đề về tâm lý. Hình thức này tưởng như không có gì đặc biệt, nhưng mang lại hiệu quả cao, bởi sau khi được trực tiếp tư vấn, nhiều khách hàng đã chấp nhận đổ tiền vào dự án.

Tương tự, cũng mới đây, lần đầu tiên, Công ty Địa ốc Đất Xanh đưa dự án Làng biệt thự sinh thái Giáng Hương (Nha Trang) ra bán thông qua mạng truyền hình trực tuyến giữa hai đầu cầu TP. HCM và TP. Hà Nội với kết quả 100% sản phẩm được bán. Theo ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh, đây là hình thức bán hàng hoàn toàn mới.

"Tâm lý nhà đầu tư Hà Nội với BĐS rất tốt, trong khi tâm lý nhà đầu tư ở TP. HCM đang ngại ngùng với BĐS. Việc bán hàng trực tuyến này, ngoài việc cho nhà đầu tư tận mắt nhìn thấy được tính ưu việt của dự án, còn tạo ra được sự hài hòa về tâm lý giữa các nhà đầu tư trong Nam ngoài Bắc", ông Thìn phân tích, đồng thời cho rằng, không phải dự án nào cũng có thể bán được bằng hình thức này, mà chỉ có những sản phẩm tốt, nguồn cung ít mới có thể bán được. Chưa lúc nào trên thị trường BĐS TP. HCM lại xuất hiện nhiều hình thức maketing mới như hiện nay. Theo giới kinh doanh địa ốc, hiện các doanh nghiệp địa ốc TP. HCM đang đối mặt với áp lực tài chính rất lớn, đặc biệt là với các dự án căn hộ cao cấp có vốn đầu tư lớn. Do vậy, đây là thời điểm mà các doanh nghiệp địa ốc buộc phải dốc toàn lực để vượt qua giai đoạn khó khăn.
Theo DTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0