CafeLand – Trong hai tháng đầu năm 2020, lĩnh vực bất động sản có 790 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2019.

Báo cáo tình hình kinh tế xa hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm vừa được Tổng Cục thống kê công bố cho biết, trong hai tháng đầu năm 2020, có 5 lĩnh vực có số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới sụt giảm so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, có lĩnh vực bất động sản với 790 doanh nghiệp đăng ký, giảm 6%.

Đây là lần hiếm hoi lĩnh vực bất động sản có số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới bị sụt giảm. Trước đây, bất động sản luôn là lĩnh vực nằm trong tốp dẫn đầu về số lượng doanh nghiệp thành lập mới.

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc sụt giảm số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới phản ánh đúng thực tế khó khó khăn của thị trường bất động sản hiện nay. Số lượng dự án mới sụt giảm, nguồn cung khan hiếm cùng với đó là diễn biến phức tạp của dịch bệnh gây nhiều khó khăn cho ngành bất động sản.

Tính chung trong cả nước, trang hai tháng đầu năm có 17.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2019. Có 11.900 doanh nghiệp đăng ký quay trở lại hoạt động nhưng có đến 16.200 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.