CafeLand - Nhóm doanh nghiệp bất động sản đã phát hành 7.364 tỷ đồng trái phiếu trong tháng 1/2020, chiếm 55% toàn thị trường, theo báo cáo thị trường tài chính, tiền tệ tháng 1 của SSI Research.

Trong tổng số 13.374 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp phát hành trong tháng 1, tỷ trọng nhà đầu tư cá nhân mua đạt 18%, các ngân hàng thương mại và công ty chứng khoán chiếm 20%. Tổng chức nước ngoài mua 98,2 tỷ đồng, còn lại ghi chung là tổ chức trong nước.

Theo SSI, lãi suất phát hành bình quân toàn thị trường là 10,03%/năm, trong đó lãi suất phát hành của doanh nghiệp bất động sản cao nhất là 13,3% và bình quân chung của nhóm ngành này là 11,78%/năm.

Về phía bên mua, nhà đầu tư cá nhân mua 2.354 tỷ đồng trái phiếu, trong đó mua 240 tỷ đồng trái phiếu của Công ty chứng khoán MB (MBS) và 255 tỷ đồng trái phiếu của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPB), phần còn lại đều là mua trái phiếu các doanh nghiệp bất động sản.

Cũng trong tháng đầu năm 2020, các ngân hàng thương mại và công ty chứng khoán mua 2.733 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp. Trong đó, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) mua toàn bộ 1.598 tỷ đồng trái phiếu của Công ty CP City Garden và 125 tỷ đồng trái phiếu của Công ty CP Thương mại Dịch vụ Đầu tư Cù Lao Chàm.

  • Thách thức đang chờ doanh nghiệp bất động sản

    Thách thức đang chờ doanh nghiệp bất động sản

    CafeLand - Những người trong ngành cho rằng không chỉ phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng mới chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch bệnh virus corona, thị trường bất động sản nói chung cũng đang đứng trước nhiều áp lực.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.