Sau quá trình tái cơ cấu, đại diện FLC cho biết quy mô nhân sự tập đoàn đã giảm 60%. Việc này nhằm cân bằng tổ chức bộ máy và ổn định thu nhập cho hơn 3.500 cán bộ nhân viên.

Ngày 20/2, Tập đoàn FLC tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 thông qua nhiều nội dung quan trọng như: miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên Hội đồng Quản trị; miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên Ban Kiểm soát; báo cáo kết quả tái cơ cấu Tập đoàn FLC và kế hoạch hoạt động kinh doanh năm 2024; thay đổi địa chỉ trụ sở chính Công ty và uỷ quyền triển khai thực hiện.

Theo đó, đại hội đã thống nhất bầu ông Lê Tiến Dũng và ông Ngô Đặng Hoàng Anh là thành viên HĐQT, thay cho các thành viên cũ đã từ nhiệm.

Cả hai thành viên HĐQT mới đều là những nhân sự cấp cao tại những đơn vị công tác trước đây và được đánh giá là phù hợp với định hướng kinh doanh, tái cấu trúc của FLC trong thời gian tới.

Như vậy, HĐQT mới của FLC sẽ có 5 thành viên bao gồm ông Lê Bá Nguyên – Chủ tịch HĐQT, bà Vũ Đặng Hải Yến – Phó Chủ tịch thường trực, bà Trần Thị Hương và các thành viên là ông Lê Tiến Dũng và ông Ngô Đặng Hoàng Anh.

Các thành viên HĐQT và BKS FLC nhiệm kỳ 2021 – 2026

Theo FLC, hai năm 2022-2023 là giai đoạn một giai đoạn “vô cùng gian nan, thách thức”. Tập đoàn trải qua rất nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động do bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các thông tin cũng như các vấn đề phát sinh có liên quan đến vụ việc của các nguyên lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp.

Sau quá trình tái cơ cấu, đại diện FLC cho biết quy mô nhân sự tập đoàn đã giảm 60%. Việc này nhằm cân bằng tổ chức bộ máy và ổn định thu nhập cho hơn 3.500 cán bộ nhân viên. Tổng lương thưởng 2023 đạt hơn 300 tỷ đồng. Hệ thống công ty thành viên, liên kết của FLC còn 14 công ty con và 1 công ty liên kết.

Tái khởi động các dự án trọng điểm

FLC cho biết, tổng giá trị tài sản hiện hữu ước tính đạt hơn 21.000 tỷ đồng. Công ty cũng cho biết đã thực hiện nghĩa vụ nợ vay khoảng 4.400 tỷ đồng. Đồng thời đã tái khởi động, triển khai thi công tại các dự án trọng điểm như FLC Premier Parc, C4C5 Thanh Hoá, FLC Sầm Sơn, FLC Tropical; đã chi thi công hơn 500 tỷ đồng; số lượng thi công 889 căn, số lượng căn đang thi công 831 căn.

Năm 2024, FLC sẽ tiếp tục triển khai thi công theo cam kết với Khách hàng tại 07 dự án trọng điểm như FLC Premier Parc Thấp tầng, C4C5 Thanh Hóa, Biệt thự Hạ Long, Tropical 1&2, HH1 – HH4. Bên cạnh đó, Tập đoàn có kế hoạch triển khai thi công xây dựng thêm 06 dự án Hilltop Gia Lai, Legacy Kon Tum, FLC Sầm Sơn, Sadec, Quy Nhơn và dự án Quảng Bình.

Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục tái cơ cấu lại tài sản theo hướng giữ lại các tài sản chất lượng tốt, khả năng sinh lời cao; chuyển nhượng hoặc hợp tác đầu tư, kinh doanh một số tài sản để đem lại nguồn tài chính cho Tập đoàn.

Năm nay doanh nghiệp đặt ra kế hoạch doanh số cho mảng kinh doanh bất động sản là 1.187,2 tỷ đồng để tiến hành thi công hoàn thiện các dự án theo cam kết với khách hàng.

Về lĩnh vực khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng, Tập đoàn FLC sẽ tập trung khai thác vận hành các quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long, FLC Sầm Sơn, FLC Quảng Bình, FLC Quy Nhơn, khai thác tối đa công suất phòng, đảm bảo dòng tiền huy trì hoạt động của doanh nghiệp. Song song với đó, để tận dụng cơ sở vật chất sẵn có, Tập đoàn sẽ tiến hành tìm kiêm đối tác có tiềm năng, đàm phán phương án hợp tác khai thác vận hành đối với một số hạng mục tại các quần thể.

Kế hoạch doanh thu đặt ra trong năm 2024 cho mảng kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng của Tập đoàn đạt 1.213 tỷ đồng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm