Cú đại hạ giá của PVL không mang lại cho khách hàng sự thoả mãn nào nhưng lại khiến các doanh nghiệp bất động sản không thể ngồi im lâu hơn nữa.

Doanh nghiệp bất động sản chưa nắm được khẩu vị của khách hàng

Hội chợ bất động sản mini – một nỗ lực bán hàng dịp cuối năm, khá vắng khách. Ảnh: Lê Quang Nhật

Cuối tuần qua, 13 doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn TP.HCM như: C.T Group, Hoà Bình, Nhà Việt Nam, Vạn Phát Hưng, Nam Tiến… đã bắt tay tổ chức hội chợ mini bất động sản với chủ đề “Mua nhà đón tết” nhằm giới thiệu những dự án, có mức giá tốt nhất cho khách hàng. Theo tìm hiểu của chúng tôi, khách dù số lượng không nhiều nhưng chủ yếu là để tham quan và tìm hiểu giá cả tại hội chợ, so sánh với giá thị trường. Nhiều khách chưa ưng ý với các sản phẩm được trưng bày, cả về giá cả lẫn diện tích.


Đánh cược với thị trường


Vợ chồng anh Vũ ở quận Tân Phú có trong tay một chút tiền để dành, đến hội chợ với hy vọng tìm thấy một sản phẩm ưng ý. Ấn tượng đầu tiên là thất vọng bởi sản phẩm nghèo nàn, theo nhận xét của vợ chồng anh Vũ. Tất cả những sản phẩm ở đây cũng là những sản phẩm mà họ đã rao bán bấy lâu nay, chỉ một hai dự án mới nhưng cũng đã công bố mở bán chỉ còn lại một phần mà họ quảng cáo là có “góc nhìn” đẹp nên giá hơi cao. “Điều kiện hỗ trợ cũng không có gì mới thì thật sự rất khó cho những người có thu nhập như vợ chồng tôi”. Nhận xét trên của vợ chồng anh Vũ cũng là điều mà một số khách hàng cảm nhận khi đến với hội chợ.


“Nhìn tới lui cũng là những sản phẩm đó, thậm chí có doanh nghiệp còn mang cả sản phẩm đã rao bán cách đây hơn cả năm trời”, chị Huệ, nhân viên một ngân hàng quận 1 nhận xét. Để có thể kích thích nhu cầu thực sự của khách hàng, các chủ đầu tư nên tổ chức một cuộc tìm hiểu nhu cầu mua nhà cuối năm của khách hàng là như thế nào còn hơn là lui tới chỉ có một vài những sản phẩm đã cũ.


Một nhân viên bán hàng tại hội chợ cũng tâm sự: “Đã là nhân viên môi giới thì ai cũng muốn bán được hàng. Nhưng những ngày qua sự quan tâm của khách hàng đến hội chợ thật sự không nhiều khiến chúng tôi buồn. Đã có nhà đầu tư hỏi tôi, những sản phẩm này rao bán cả năm nay với nhiều chương trình hậu mãi mà vẫn khó bán vậy thì bây giờ làm sao để có thể kích thích người ta mua những sản phẩm này nếu chỉ là cùng ngồi chung chỗ để bán hàng?”


Bản thân các doanh nghiệp có sản phẩm trưng bày cũng tỏ ra không thật kỳ vọng sẽ thành công về lượng giao dịch. Bởi lẽ, tới đây các doanh nghiệp cũng chỉ mong muốn giới thiệu dự án, còn các giao dịch thành công phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.


Cần đẩy mạnh sản phẩm cho thuê



Nguồn cung căn hộ tăng

Theo thống kê của Cushman & Wakefield, thị trường căn hộ trên địa bàn TP.HCM có thêm khoảng 5.800 căn hộ trong quý 3/2011. Trong đó, nguồn cung căn hộ hạng C tăng đến 89% (với mức giá 15,7 triệu đồng/m2), căn hộ hạng A+ (khoảng 84 triệu đồng/m2), A (khoảng giá 45 triệu đồng/m2) và B (khoảng 36 triệu đồng/m2) tăng 11% so với cùng kỳ năm 2010.

Ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho rằng, trong lúc khó khăn, các doanh nghiệp quay sang đầu tư phân khúc căn hộ cho thuê sẽ “cứu” được thị trường. Vì không phải ai cũng có đủ tiền để mua căn hộ, nhất là đối với những người trẻ. Lâu nay cũng đã có nhiều doanh nghiệp nói đến dòng sản phẩm này nhưng chưa thực hiện cụ thể.


Tại hội chợ, một sản phẩm mới được khá nhiều khách hàng chú ý là dự án căn hộ cho thuê ở đường Cộng Hoà, quận Tân Bình, chủ đầu tư là công ty cổ phần quốc tế C&T. Dự án gồm 318 căn hộ diện tích từ 30 – 65m2 được cho thuê với hai hình thức thanh toán là trả tiền trước khi giao nhà và thuê trả tiền sau, nhưng đóng tiền theo quý, với giá thấp nhất hơn 15 triệu đồng mỗi quý và cao nhất lên đến 25,5 triệu đồng. Tuy nhiên, dự án này vẫn đang xây nên chưa ai có thể thuê!

Theo Bảo Chương (SGTT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.