Theo CBRE Việt Nam, các đô thị mới muốn thành công trong việc thu hút dân cư đòi hỏi phải đáp ứng được hàng loạt tiện ích về giải trí, mua sắm và giáo dục và được quản lý bởi những đơn vị có kinh nghiệm.

Muốn tìm nhà mới chỉ vì chỗ đậu xe

Chị Quỳnh Anh, chủ một căn hộ tại toà nhà Golden Westlake (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) đã từng phải cắn răng chi gần 800 triệu đồng để mua một chỗ đỗ xe trong tầng hầm vì “khuyến cáo” của chủ đầu tư không mua nhanh sẽ hết chỗ. Dù sau đó trước đấu tranh của người dân, chủ đầu tư đã phải nhượng bộ nhưng chị vẫn thấy ấm ức, khó chịu.


Anh Việt Hoàng, sở hữu căn hộ tại The Manor - một trong những khu chung cư cao cấp nhất Hà Nội - cũng từng phải chịu cảnh bị chặn ô tô trước barie vì ban quản lý chung cư không thoả thuận được mức phí trông giữ xe với người dân.

Sống trong khu chung cư cũ tại Trung Yên, Cầu Giấy, chị Phương Lam phải gửi xe cách nhà gần 1 cây số. Phải chịu đựng tính khí thất thường của chủ chỗ gửi xe, chị cắn răng nín nhịn vì không có cách nào khác. Và chị đã “đặt gạch” cho một căn hộ chung cư hiện đại, tiện ích mà không thể thiếu chỗ gửi xe.

Ngắm gần, ngắm xa, chị Phương Lam phát hiện một “thành phố vườn” ngay giữa thủ đô. Đó là khu dự án Hà Nội Garden City thuộc phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội.

Căn hộ Canal Park được thiết kế với ít nhất một căn hộ có một chỗ để xe ô tô kèm theo ở tầng hầm, không xảy ra tình trạng thiếu chỗ đỗ ô tô như hiện tại.

Sống trong một không gian xanh

Tìm hiểu thêm về dự án Hà Nội Garden City, chị Phương Lam càng thấy hài lòng khi biết quá bán diện tích dự án dành cho các công trình công cộng, không gian cây xanh, mặt nước. Căn hộ chị đặt mua có tầm nhìn khá thông thoáng, nhìn ra bể bơi và phía xa xa là công viên cây xanh.

Chị Lam cho biết: “Tôi khá yên tâm khi biết khu Hà Nội Garden City sẽ có trường học mầm non, tiểu học và THCS tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm y tế cũng như các trung tâm thương mại trong các toà nhà. Tôi có thể cho con học ngay gần nhà, không sợ xa bệnh viện, cuối tuần có thể mua sắm hay đi dạo trong công viên. Chủ đầu tư khẳng định khu đô thị sẽ có hệ thống an ninh hiện đại đảm bảo an toàn cho những cư dân sống tại đây như tôi”.


Trên thực tế, khi đầu tư hoặc mua một sản phẩm bất động sản, khách hàng không chỉ chọn cho mình nơi ở mà còn chọn cho mình một cộng đồng, và một môi trường để phát triển lâu dài. Các vấn đề an ninh, môi trường sinh thái, trường học, khu vui chơi cho con cái, ngưởi lớn tuổi, khu mua sắm và các chuỗi F&B, trung tâm y tế, trình độ quản lý đô thị và chất lượng cơ sở hạ tầng sẽ là những nhân tố quyết định để khách hàng lựa chọn sinh sống trong các khu đô thị.

Tọa lạc trên diện tích khoảng 32 ha thuộc phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội, Ha Noi Garden City do Tập đoàn Berjaya (Malaysia) và Handico12 làm chủ đầu tư đang được đánh giá là một khoản đầu tư hợp lý khi mà về hạ tầng, chủ đầu tư đã hoàn thiện các dịch vụ đi ngầm của giai đoạn 1, khu căn hộ Canal Park chuẩn bị cất nóc vào tháng 4/2011 theo đúng tiến độ và sẽ được bàn giao cho khách hàng vào cuối năm 2011. Canal Park được thiết kế hiện đại, mật độ dân số thấp, mang lại chất lượng cuộc sống cao hơn và môi trường sống trong lành cho chủ sở hữu.

Cư dân của “đô thị vườn” hiện đại này có thể đến trung tâm thành phố qua 3 cây cầu chính: Chương Dương, Vĩnh Tuy và Thanh Trì. Ha Noi Garden City nằm dọc đường vành đai 3 nối cầu Thanh Trì với quốc lộ 5 và quốc lộ 1A, dễ dàng kết nối Hà Nội với các thành phố phát triển công nghiệp của miền Bắc như Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh. Đặc biệt, từ đây người dân có thể kết nối dễ dàng với sân bay quốc tế Nội Bài - chỉ cách dự án 25 km về phía Tây Bắc.

Cafeland.vn - Theo Vietnamnet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland