Trưởng Công an quận Hà Đông, Hà Nội, ông Vương Tiến Dũng cho biết, đang tiến hành điều tra xác minh việc có hay không một số đối tượng xã hội đen hành hung người dân tại khu đô thị Dương Nội do Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư.

Ngày 10/11 trong đơn phản ánh lên báo điện tử VTC News, nhiều cư dân sinh sống khu đô thị The Sparks Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội cho biết, sáng ngày 10/11, Tập đoàn Nam Cường tổ chức lễ khánh thành khu đô thị The Sparks, tuy nhiên, từ 6 giờ sáng ngày 10/11, toàn bộ đường vào và sân chung của khu đô thị The Sparks ngoài công an, bảo vệ, xuất hiện những người lạ mặt, bặm trợn. Các cư dân trở thành đối tượng đeo bám của những người này.

Nhiều người dân “tố cáo” đã bị nhóm người này đàn áp, chửi bới, giật điện thoại, cướp đồ dùng...và còn có những lời lẽ hăm dọa đến tính mạng của các cư dân, bắt người dân giải tán không cho tu tập thành đám đông. Do quá sợ hãi các cư dân không dám bén bảng đến gần sự kiện.

“Khi bị các đối tượng lạ mặt đàn áp chúng tôi đã tìm đến các đồng chí công an đứng gần đó để kêu cứu tuy nhiên không nhận được sự giúp đỡ nào cả”- một cư dân cho biết

Câu hỏi ai là người đã thuê xã hội đen đến để đe dọa người dân không cho biểu tình phản đối Tập đoàn Nam Cường vẫn đang chờ lời giải đáp từ cơ quan chức năng.

Theo thượng tá Nguyễn Đình Hải- Phó trưởng công an quận Hà Đông, ngày 10/11, công an 3 phường giáp ranh đã huy động khoảng 40 chiến sỹ công an đến để bảo vệ cho sự kiện của Tập đoàn Nam Cường. Trong đó, lực lượng làm nhiệm vụ chính là giữ gìn trật tự giao thông.

Khi được hỏi thông tin về vụ xô xát xảy ra tại lễ khánh thành, thượng tá Hải cho biết đến thời điểm chiều ngày 11/11, phía công an quận vẫn chưa nhận được đơn trình báo của các cư dân đô thị The Sparks, trong trường hợp có đơn, cơ quan công an sẽ xin ý kiến lãnh đạo cấp trên để xem xét, xác minh, xử lý vụ việc theo đúng trình tự pháp luật.

Trả lời báo chí, ông Vương Tiến Dũng, trưởng Công an quận Hà Đông, Hà Nội cũng cho biết đang cho lực lượng điều tra xác minh xem có hay không một số đối tượng xã hội đen hành hung người dân tại khu đô thị Dương Nội do Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư.

Châu Anh - Anh Đào (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.