CafeLand – Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch một số hạng mục công trình tại Cảng hàng không quốc tế Chu Lai tại xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam giai đoạn đến năm 2030.

Theo đó, mục tiêu quy hoạch sân bay Chu Lai giai đoạn đến năm 2030 là sân bay cấp 4F và sân bay quân sự cấp I. Khi đó, công suất của sân bay sẽ đạt 5 triệu lượt hành khách/năm, 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm, đón được các loại máy bay khai thác là tàu bay code F và tương đương trở xuống. Dự kiến sẽ có 16 vị trí đỗ tàu bay code C, D, E, F và sẽ có quỹ đất mở rộng khi có nhu cầu và phương thức tiếp cận hạ cánh là CAT II.

Theo dự kiến, Càng hàng không quốc tế Chu Lai sẽ có 16 vị trí đỗ tàu bay code C, D, E, F. Sân bay Chu Lai cũng sẽ có quỹ đất mở rộng khi có nhu cầu và phương thức tiếp cận hạ cánh là CAT II.

Trong giai đoạn đến năm 2030, cơ quan điều hành cảng sẽ điều chỉnh phân kỳ đầu tư một số hạng mục công trình như đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống các công trình phía Tây của sân bay gồm đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa và các công trình phụ trợ khác... đảm bảo đáp ứng yêu cầu khai thác 5 triệu hành khách/năm. Các công trình quy hoạch mở rộng về phía Đông sẽ được xem xét, đầu tư xây dựng khi có nhu cầu.

Quyết định của Bộ GTVT cũng nêu chọn phương án 2 trong hồ sơ quy hoạch mặt bằng chi tiết một số công trình phía Tây của sân bay trong giai đoạn đến năm 2030. Ngoài ra, quy hoạch cũng sẽ bổ sung khu đậu biệt lập cho máy bay khi có sự cố xảy ra và khu xử lý bom mìn, vật nguy hiểm.

Các công trình phụ trợ (sân đỗ ôtô, bãi tập kết trang thiết bị mặt đất...) được quy hoạch, đầu tư đồng bộ với nhà ga hành khách T2. Với nhà ga hành khách hiện hữu, căn cứ nhu cầu thực tế sẽ xem xét việc chuyển đổi một phần hoặc toàn bộ thành nhà ga hàng hóa trong thời gian chưa xây dựng nhà ga hàng hóa theo quy hoạch.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.