Điện Biên thực hiện thanh tra toàn diện Dự án Khu nhà ở Tân Thanh (phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ).

Theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên về việc thanh tra toàn diện Dự án Khu nhà ở Tân Thanh (phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ), Thanh tra tỉnh Điện Biên vừa công bố Quyết định số 67 thành lập đoàn thanh tra việc chấp hành pháp luật trong quản lý, thực hiện Dự án Khu nhà ở Tân Thanh. Đoàn thanh tra gồm 7 thành viên, do ông Quách Thế Nam, Phó Chánh thanh tra tỉnh Điện Biên làm trưởng đoàn.

Ông Phan Văn Thống, Chánh Thanh tra tỉnh Điện Biên cho biết, trong thời hạn 45 ngày làm việc (kể từ ngày công bố quyết định), đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật trong quản lý, thực hiện Dự án Khu nhà ở Tân Thanh do Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và công nghệ môi trường tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư.

Điện Biên thanh tra toàn diện Dự án Khu nhà ở Tân Thanh

Dù quá thời hạn gần 2 năm và chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với Nhà nước, nhưng chủ đầu tư Dự án Khu nhà ở Tân Thanh đã phân lô bán nền cho nhiều cá nhân.

Đối tượng thanh tra gồm: Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và công nghệ môi trường tỉnh Điện Biên; các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan như: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Ủy ban Nhân dân thành phố Điện Biên Phủ và các cá nhân, đơn vị có liên quan khác có trong nội dung thanh tra. Thời kỳ thanh tra là từ khi triển khai dự án đến thời điểm thanh tra, tuy nhiên các nội dung liên quan có thể xem xét trước hoặc sau thời kỳ thanh tra.

“Cho đến thời điểm hiện nay thì về phần đầu tư cơ sở hạ tầng thì cơ bản đã xong thế nhưng vấn đề tiếp theo, các bước triển khai tiếp thì vẫn còn vướng. Chính vì vậy Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh thanh tra toàn diện đối với dự án này để có đánh giá, làm rõ những tồn tại, vướng mắc ở điểm nào để kiến nghị tỉnh có phương án giải quyết dứt điểm” - ông Phan Văn Thống nói.

Dự án Khu nhà ở Tân Thanh được Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên chấp thuận chủ trương đầu tư từ tháng 10/2013 (theo Quyết định số 826 ngày 17/10/2013) và điều chỉnh tháng 5/2016 (theo Quyết định số 634 ngày 10/5/2016). Dự án có tổng mức đầu tư trên 364 tỷ đồng, được thực hiện trong 76 tháng (kết thúc vào tháng 11/2018); tổng quỹ đất giao thực hiện Dự án là hơn 49.100m2, thuộc trường hợp giao đất có thu tiền sử dụng đất không thông qua đấu giá. Khi hoàn thành, dự án gồm công trình kiến trúc nhà ở, công trình công cộng và dịch vụ thương mại hiện đại, đáp ứng nhu cầu về nhà ở của nhân dân trên địa bàn.

Tuy nhiên, ngay từ khi bắt đầu triển khai, dự án đã phát sinh hàng loạt vấn đề; nhiều lần Sở Xây dựng tỉnh Điện Biên đã kiểm tra, chấn chỉnh, đôn đốc chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ liên quan song chủ đầu tư dự án không chấp hành. Hiện tại, dù không có hồ sơ thiết kế, chưa có dự toán được thẩm định và phê duyệt theo quy định và cũng chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với Nhà nước, nhưng chủ đầu tư đã phân lô bán nền cho nhiều cá nhân. Chính vì vậy, dư luận nhân dân, cử tri Điện Biên rất bất bình, nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ.

  • Điện Biên: Khu định cư Si Văn chưa bàn giao đã hư hỏng nặng

    Điện Biên: Khu định cư Si Văn chưa bàn giao đã hư hỏng nặng

    Như Phóng viên Báo Tài nguyên Môi trường đã phản ánh, đã gần 3 năm qua, người dân Si Văn, xã Pa Thơm, huyện Điện Biên (Điện Biên) phải sống khổ sở trong những lều lán tạm bợ để chờ đất dựng nhà. Tuy nhiên, chưa kịp bàn giao, mặt bằng Si Văn đã xảy ra tình trạng sụt lún, sạt lở nghiêm trọng bờ taluy dương, đường giao thông…gây lãng phí nguồn ngân sách nhà nước, nguy hiểm cho các hộ dân đã nhận mặt bằng dựng nhà tại đây.

Vũ Lợi (VOV-Tây Bắc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.