Nút giao thông An Phú hơn 3.400 tỉ là nút giao thông lớn nhất ở TP.HCM
Đề xuất trên vừa được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM nêu ra với lãnh đạo thành phố tại buổi khảo sát tiến độ thi công nút giao An Phú chiều 12/4.
Cụ thể, chủ đầu tư cho biết, đoạn hầm kín qua nút giao Đồng Văn Cống chuẩn bị thi công nên các đơn vị đang cải tạo đường Mai Chí Thọ nhằm phục vụ tổ chức giao thông trong thời gian triển khai.
Do đây là nút giao có tình hình giao thông rất phức tạp, tư vấn cùng các nhà thầu đề xuất đóng một phần để thi công các đốt hầm kín cùng hạng cầu mục.
Khi đó, xe ở đường Mai Chí Thọ hướng về hầm vượt sông Sài Gòn thay vì rẽ trái qua Đồng Văn Cống sẽ được tổ chức chạy thêm một đoạn, rồi quay đầu về hướng ngược lại, rẽ vào tuyến đường trên tới khu Cát Lái.
Theo tính toán của chủ đầu tư, nếu đề xuất được thông qua sẽ tiến hành đóng đường từ cuối tháng 4 đến tháng 9 cơ bản hoàn thành đoạn hầm chui và hai cầu ở nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống, giảm áp lực giao thông cho khu vực.
Phương án này sẽ giúp rút ngắn thời gian thi công xuống khoảng 3 – 4 tháng.
Tuy nhiên, nút giao thông An Phú hiện có lưu lượng xe cộ qua lại mỗi ngày rất lớn, riêng container khoảng 22.000 lượt.
Do đó, để tránh ảnh hưởng, gây ùn tắc, chủ đầu tư sẽ tiếp tục nghiên cứu, lấy ý kiến các bên liên quan trước khi thực hiện.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chỉ đạo chủ đầu tư và các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án phù hợp, vừa đảm bảo tiến độ dự án vừa không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
Dự án nút giao thông An Phú được khởi công từ cuối tháng 12/2022. Đây là nơi giao nhau của nhiều tuyến quan trọng như Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, cao tốc TP.HCM – Long Thành, Lương Định Của…
Là cửa ngõ ra vào trung tâm TP.HCM, lại nằm gần cảng Cát Lái – Cảng container lớn nhất Việt Nam, nhiều dự án khu dân cư – đô thị mới nên khu vực nút giao An Phú có lưu lượng xe cộ rất lớn, thường xuyên ùn tắc, kẹt xe kéo dài.
Nút giao An Phú có quy mô 3 tầng, gồm: hầm chui hai chiều nối cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ (phía hầm Thủ Thiêm), kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống; các đảo, tiểu đảo trên mặt đất; hai cầu vượt trên cao.
Trong đó, hầm chui hai chiều nối cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ (phía hầm Thủ Thiêm), kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống. Hầm gồm 4 làn xe, tổng chiều dài gần một km, tốc độ tối đa 50 km/h.
Theo kế hoạch, nút giao thông An Phú sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2025.
-
Nút giao thông gần 4.000 tỉ, lớn nhất TP.HCM đang thi công ra sao?
Nút giao thông An Phú là nơi giao nhau của nhiều tuyến đường huyết mạch ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM gồm Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, cao tốc TP.HCM – Long Thành… Dự án có tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỉ đồng, hứa hẹn trở thành nút giao thông lớn nhất, đẹp nhất thành phố.
-
Khám phá thông tin về tuyến metro số 1: Bạn có biết?
Tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM, được kỳ vọng sẽ thay đổi hoàn toàn diện mạo giao thông thành phố. Hãy cùng khám phá chi tiết giá vé, lộ trình và những lợi ích mà Metro số 1 mang lại....
-
Trình Chính phủ dự án đường Vành đai hơn 122.000 tỷ đồng, quy mô “khủng” nhất khu vực phía Nam
Dự án đường Vành đai 4 có chiều dài gần 160km, tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 dự kiến hơn 122.000 tỷ đồng vừa được UBND TP.HCM gửi tờ trình Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phương án đầu tư....
-
Năm Bảy Bảy muốn rót gần 4.500 tỷ đồng cho dự án khu dân cư NBB Garden III
CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (HoSE: NBB) đã thông qua nội dung trình Đại hội cổ đông bất thường lần 1 năm 2024. Dự kiến, Đại hội sẽ được tổ chức vào ngày 11/12 tại TP. HCM.