Sau một thời gian trầm lắng do dịch Covid-19, nguồn cung các phân khúc căn hộ, đất nền, biệt thự/liền kề tại TP.HCM đã có dấu hiệu phục hồi.

Ảnh minh hoạ

Báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM của DKRA mới đây ghi nhận, trong tháng 11-2021, thị trường đất nền TP.HCM và 5 tỉnh giáp ranh có 10 dự án mở bán, trong đó có 2 dự án mở bán mới và 8 dự án thuộc giai đoạn tiếp theo.

Nguồn cung ra thị trường đạt 671 sản phẩm, tăng 3,4% so với tháng 10-2021, tăng 77,5% so với cùng kỳ năm 2020 (378 sản phẩm).

Tỷ lệ tiêu thụ chung của thị trường đạt khoảng 54% trên nguồn cung mới, đạt mức tăng 55,8% so với tháng 10-2021 (233 sản phẩm) và 33% so với cùng kỳ năm 2020 (273 sản phẩm).

Cũng theo DKRA, trong tháng 11, nguồn cung mới và lượng tiêu thụ đất nền tập trung chủ yếu tại thị trường tỉnh Long An, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Riêng TP.HCM không ghi nhận dự án mở bán mới.

Sức cầu chung toàn thị trường có sự gia tăng đáng kể so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái. Tại Đồng Nai và Tây Ninh, lượng tiêu thụ khá khiêm tốn.

DKRA đánh giá, mặt bằng giá thứ cấp ở phân khúc này không có nhiều biến động, thanh khoản thị trường ghi nhận mức trung bình.

Ở phân khúc căn hộ, trong tháng 11, TP.HCM và tỉnh giáp ranh ghi nhận 7 dự án mở bán (một dự án mới và 6 giai đoạn tiếp theo), cung cấp ra thị trường khoảng 2.981 căn, gấp 3,8 lần tháng trước (784 căn) nhưng chỉ bằng 65% so với cùng kỳ năm ngoái (4.605 căn).

Tỷ lệ tiêu thụ chung toàn thị trường đạt 67%, gấp 5,2 lần so với tháng trước, bằng 54% lượng tiêu thụ cùng kỳ năm ngoái.

TP. HCM có 5 dự án căn hộ mở bán (tất cả là những giai đoạn mở bán tiếp theo) với khoảng 2.431 căn, gấp 6,6 lần so với tháng trước (371 căn) và gấp 3,2 lần so với cùng kỳ năm trước (769 căn).

Lượng tiêu thụ căn hộ mới trong tháng đạt khoảng 68%, gấp 6 lần so với tháng trước và gấp 2,4 lần lượng tiêu thụ cùng kỳ năm 2020.

Theo khảo sát của DKRA, nguồn cung căn hộ mới trong tháng 11 tiếp tục tập trung tại hai thị trường là TP.HCM và Bình Dương.

Sức cầu chung ghi nhận cải thiện so với tháng trước (giai đoạn đầu nới lỏng giãn cách). Tuy nhiên, tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới vẫn ở mức khá thấp so với mong đợi sau giãn cách xã hội, nhất là tại thị trường Bình Dương.

Trong khi đó, một số sự kiện mở bán được triển khai trở lại, góp phần gia tăng hiệu quả bán hàng ở các dự án nhưng hiệu quả chưa thật sự cao do tâm lý e ngại dịch bệnh tái bùng phát.

Ở phân khúc nhà phố/biệt thự, báo cáo của DKRA cho thấy TP.HCM và các tỉnh giáp ranh trong tháng 11-2021 ghi nhận 1.387 căn đến từ 15 dự án (bao gồm 6 dự án mới và 9 dự án thuộc giai đoạn tiếp theo), tăng 38% so với tháng trước. Tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới đạt 72%, gấp 2.8 lần so với tháng trước.

Riêng tại TP.HCM, trong tháng 11 ghi nhận 2 dự án mở bán (thuộc giai đoạn tiếp theo của dự án trước đó), cung cấp ra thị trường 56 căn, gấp 4 lần so với T10/2021. Tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới xấp xỉ 36%, tương đương 20 căn.

Theo đánh giá của DKRA, nguồn cung biệt thự/nhà phố phân bổ không đồng đều giữa các địa phương, tập trung chủ yếu ở Đồng Nai. Trong khi đó, Long An và Tây Ninh ghi nhận nguồn cung hạn chế.

Sức cầu chung thị trường tăng, nhưng chỉ tập trung tại Đồng Nai và Bình Dương nhờ tình hình bán hàng tích cực của một số dự án.

Trong đó, Đồng Nai vẫn là khu vực dẫn đầu về nguồn cung (64%) và lượng tiêu thụ (61,5%) toàn thị trường. Nhiều chính sách chiết khấu, hỗ trợ lãi suất tiếp tục được áp dụng nhằm kích cầu người mua.

Những dự án nằm trong các khu đô thị lớn được quy hoạch đồng bộ, bài bản vẫn là tâm điểm thu hút sự quan tâm của khách hàng.

  • TP.HCM cần làm gì để kế hoạch xây 1 triệu căn nhà giá rẻ không trở nên xa vời?

    TP.HCM cần làm gì để kế hoạch xây 1 triệu căn nhà giá rẻ không trở nên xa vời?

    Kế hoạch xây dựng 1 triệu căn nhà giá rẻ cho người lao động đang được TP.HCM đề ra có ý nghĩa vô cùng thiết thực với lực lượng lao động đã và đang có nhiều đóng góp cho sự hưng thịnh của thành phố. Tuy nhiên, để kế hoạch này có thể đi tới đích, đạt hiệu quả cao nhất TP.HCM cần sớm giải quyết nhiều vẫn đề như quỹ đất, thời gian thực hiện.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.