CafeLand - Giá vàng vẫn chưa có tín hiệu tích cực do nền kinh tế Mỹ đón nhận những thông tin tốt đang hỗ trợ cho đồng USD và thị trường chứng khoán Mỹ. Các chuyên gia cũng dự báo xu hướng phục hồi sẽ khó trở lại trong tuần này.

Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN 25. Trong 2 ngày 24 - 25/4, tại Phuket, Thái Lan sẽ diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 25. Dự kiến, hội nghị có sự tham dự của các Bộ trưởng phụ trách kinh tế, thương mại của những nước thành viên ASEAN.

Việt Nam vượt Singapore và Malaysia trong cuộc đua không tiền mặt. Việt Nam và Thái Lan đang chứng kiến sự bùng nổ trong thanh toán di động khi ngày càng có nhiều người sử dụng ví điện tử để thanh toán hàng hóa và dịch vụ.

Một báo cáo của PwC mới đây cho thấy tỷ lệ người tiêu dùng tại Việt Nam sử dụng thanh toán di động đã tăng gần gấp đôi, từ 37% trong năm 2018 lên 61% vào năm nay, với sự phổ biến của các ứng dụng thanh toán như Momo, Zalopay. Trong khi đó, Thái Lan hiện đang dẫn đầu khu vực với tỷ lệ người dân thanh toán di động đạt 67%.

Giá vàng tiếp đà đi xuống và dự đoán xu hướng phục hồi sẽ khó trở lại trong tuần này. Tính tới đầu giờ sáng nay 22/4, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.276 USD/ounce, gần như không đổi so với ngày hôm qua.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

USD đã ổn định so với rổ tiền tệ sau khi đạt mức cao nhất 2/2 tuần, trong khi đồng euro bị giảm nhẹ do hoạt động sản xuất yếu ở châu Âu. Chỉ số đô la, đo lường đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính khác, đã tăng lên mức cao nhất là 97.485, mức cao nhất kể từ ngày 2/4.

Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.998 đồng (tăng 10 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.638 đồng (tăng 10 đồng). Đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.160 đồng (mua) và 23.260 đồng (bán).

Chủ đề: Điểm tin sáng,
Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 19-3: Xu hướng giảm nhẹ

    Giá vàng hôm nay 19-3: Xu hướng giảm nhẹ

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ khi các nhà đầu tư đang chờ đợi một loạt quyết định chính sách từ các ngân hàng trung ương lớn trên toàn cầu, trong đó có Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm nhẹ giá bán về gần 81 triệu đồn...

  • Giá vàng hôm nay 18-3: Ổn định quanh mức 81 triệu đồng/lượng

    Giá vàng hôm nay 18-3: Ổn định quanh mức 81 triệu đồng/lượng

    Sáng nay, giá vàng thế giới có xu hướng tăng, đồng USD phục hồi. Trong khi đó, giá vàng trong nước ổn định trên 81 triệu đồng/lượng bán ra.

  • Giá vàng hôm nay 17-3: Vàng SJC giảm phiên cuối tuần

    Giá vàng hôm nay 17-3: Vàng SJC giảm phiên cuối tuần

    Giá vàng thế giới ghi nhận một tuần ổn định trong khi giá vàng trong nước liên tục tăng - giảm với biên độ lớn. Phiên hôm nay (17/3) giá vàng một số thương hiệu trong nước đã được điều chỉnh giảm về gần 81 triệu đồng/lượng bán ra....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.