CafeLand - Đầu tuần, đồng USD tăng nhẹ, giá vàng trụ ở ngưỡng cao. Các chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ có cơ hội bứt phá trong tuần này khi những tiến triển trong đàm phán gói kích thích mới tại Mỹ tạo sức ép lên đồng USD và FED cam kết duy trì lãi suất thấp đến khi nền kinh tế phục hồi đã hỗ trợ thêm cho kim loại quý này.

Giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.883 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Trong phiên, có lúc giá vàng đạt 1.886 USD/ounce. Giá vàng thế giới tăng cao trong tuần qua khi những tiến triển trong đàm phán gói kích thích mới tại Mỹ và FED cam kết duy trì lãi suất thấp đến khi nền kinh tế phục hồi đã hỗ trợ thêm cho kim loại quý này.

Giá vàng trong nước chốt phiên cuối tuần qua, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 54,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,6 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

USD tăng nhẹ, chịu nhiều sức ép của đồng Bitcoin đang tăng nóng và những dự đoán về quyết sách kinh tế mới của Mỹ. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 90,25 điểm, tăng 0,23% so với 90,02 điểm trước đó.

Tại thị trường trong nước, ngày 18/12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.138 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.125 đồng và bán ra ở mức 23.787 đồng. Các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng USD phổ biến ở mức 23.040 đồng (mua) và 23.220 đồng (bán).

Hỗ trợ giảm tiền điện đợt 2 sẽ được tính vào các hóa đơn tháng 10, 11, 12. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) dự kiến, cùng với việc giảm 100% tiền điện cho các cơ sở được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19;

Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 và giảm 10% giá điện của 4 bậc thang đầu cho toàn bộ 26,6 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trong 3 tháng tại các kỳ hóa đơn tháng 10, tháng 11, tháng 12 năm 2020, tổng số tiền giảm giá điện đợt 2 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 vào khoảng hơn 3.200 tỷ đồng.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 29-3: Tiếp tục tăng mạnh

    Giá vàng hôm nay 29-3: Tiếp tục tăng mạnh

    Sáng nay giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng mạnh. Vàng thế giới đạt kỷ lục mới với hơn 2.233 USD/ounce, trong khi vàng trong nước vượt 81 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được rút ngắn xuống khoảng gần 14 ...

  • Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng mạnh, đồng USD tăng nhẹ sau khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất trước dữ liệu kinh tế khả quan cùng sự thận trọng từ các ngân hàng trung ương. Trong khi đó, giá vàn...

  • Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ, đồng USD phục hồi trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ. Ở trong nước, giá vàng đảo chiều vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng sau chuỗi ngày giảm giá....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.