CafeLand - Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng tăng nhanh, đồng USD suy yếu trong bối cảnh bất ổn của toàn cầu, dịch bệnh ngày càng phức tạp.

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh USD vẫn ở quanh đáy hơn 2 năm qua và thế giới chìm trong bất ổn. Giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.952 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Trong phiên, có lúc giá vàng đạt 1.954 USD/ounce. Giới chuyên gia nhận định USD đã mạnh lên từ mức thấp nhất trong hơn hai năm vào đêm qua, điều này đang đè nặng lên giá vàng.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 5/1, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,17 triệu đồng/lượng (bán ra).

USD vẫn giảm sâu. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 89,49 điểm, giảm 0,38 điểm so với 89,87 điểm trước đó. Tỷ giá USD cũng được cho là đã chịu áp lực bán dồn dập khi các nhà đầu tư lo ngại chỉ số quản trị mua hàng (PMI) của Mỹ không giữ được xu hướng cải thiện vì đại dịch.

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 5/1, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 23.010 đồng/USD và 23.190 đồng/USD.

Giá Bitcoin trên CoinDesk ghi nhận mức 33.804 USD, tăng hơn 1.390 USD. Trong 24 giờ qua, giá tiền ảo phổ biến nhất thế giới dao động trong khoảng 29.948 – 34.43 USD (thấp nhất – cao nhất). Giá trị vốn hóa được đẩy lên mức trên 630 tỷ USD. Theo CoinMarketCap, lượng giao dịch trong 24 giờ qua vào khoảng 67,6 tỷ USD, giảm gần 20 tỷ USD.

Theo các nhà giao dịch chuyên nghiệp, giá Bitcoin được trợ lực từ chính sách mới của Mỹ. Văn phòng kiểm soát tiền tệ (OCC) trực thuộc Bộ Tài chính Mỹ, mới đây đã gửi công điện diễn giải rằng những tổ chức tài chính có thể dùng đồng tiền số ổn định (StableCoin), mô phỏng giá trị các đồng tiền thực như đồng USD để dùng cho hoạt động thanh toán cũng như tham gia vào hệ thống blockchain. Ngoài Bitcoin, các tiền ảo hàng đầu khác… cũng tăng dữ dội. Trong đó Ethereum tăng gần 6%, Litecoin tăng 2,3%, Cardano tăng 19%, Chainlink tăng 7,2%, Stellar tăng 27%... Tổng vốn hóa thị trường ghi nhận mức 922,1 tỷ USD, tăng 5,6%.

  • Điểm tin sáng: Bitcoin giảm, USD suy yếu

    Điểm tin sáng: Bitcoin giảm, USD suy yếu

    CafeLand - Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao trong khi giá bitcoin giảm, USD giảm sâu, dự báo xu hướng giảm tiếp do chính quyền ông Joe Biden có thể đưa ra thêm các gói cứu trợ kinh tế mới và các nhà đầu tư dự kiến mức lãi suất thấp tại Mỹ.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 26-4: Vàng thế giới tăng cao, vàng trong nước chững lại

    Giá vàng hôm nay 26-4: Vàng thế giới tăng cao, vàng trong nước chững lại

    Sáng nay, giá vàng thế giới quay đầu tăng, đồng USD giảm giá sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế tại Mỹ chậm lại bất ngờ và tình trạng lạm phát gia tăng. Trong khi đó, giá vàng trong nước chững lại sau ngày điều chỉnh tăng...

  • Giá vàng hôm nay 25-4: Vàng SJC tăng vọt

    Giá vàng hôm nay 25-4: Vàng SJC tăng vọt

    Sáng nay, giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ, đồng USD hồi phục, trong khi đó giá vàng trong nước bất ngờ đảo chiều tăng mạnh với mức tăng cao nhất lên tới 2 triệu đồng/lượng chiều bán....

  • Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Giá vàng hôm nay 24-4: Tiếp tục giảm giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng giảm, đồng USD giảm trượt khỏi mốc 106. Trong khi đó, vàng trong nước được điều chỉnh giảm với mức giảm cao nhất lên tới gần 1 triệu đồng/lượng chiều bán. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới k...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.