CafeLand - Giá vàng thế giới tăng nhẹ, các chuyên gia dự đoán sẽ tăng trong tuần này trong bối cảnh đồng USD tiếp tục tăng và FED nâng mục tiêu lạm phát của lên 2,2% cùng cam kết duy trì lãi suất cực thấp và tiếp tục mua lại tài sản.

Giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.740 USD/ounce, gần như không đổi so với đầu giờ sáng qua. Tính chung cả phiên, giá kim loại quý có sự tăng nhẹ, luôn duy trì trong ngưỡng từ 1.736 - 1.749 USD/ounce. Giá vàng thế giới tăng nhẹ sau khi Chủ tịch Fed nâng mục tiêu lạm phát của lên 2,2% cùng cam kết duy trì lãi suất cực thấp và tiếp tục mua lại tài sản.

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,6 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,6 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,61 triệu đồng/lượng.

USD giảm nhẹ nhưng vẫn đứng ở ngưỡng cao do được hỗ trợ bởi lợi suất trái phiếu kho bạc tiếp tục tăng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 91,74 điểm, giảm 0,17%. Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện vẫn đứng ở mức cao. Đây là một diễn biến đã được dự đoán khi FED đưa ra dự báo lạm phát sẽ lên mức 2,4% vào cuối năm nay.

Ở thị trường trong nước, hiện Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.194 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.125 đồng và bán ra ở mức 23.840 đồng. Các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng USD phổ biến ở mức 22.980 đồng (mua) và 23.160 đồng (bán).

Chuẩn bị tiêm thử nghiệm vaccine, trong hai ngày 23/3 và 25/3 sẽ có 30 tình nguyện viên được tiêm thử nghiệm vaccine COVID-19 Covivac. Tiêm xong, các tình nguyện viên sẽ ở khu vực thử nghiệm lâm sàng 24h để các bác sĩ theo dõi, phát hiện, xử trí kịp thời và ghi nhận lại các biến cố bất lợi nếu xảy ra.

Ở giai đoạn 1 sẽ có 120 tình nguyện viên tham gia được chia thành 5 nhóm để tiêm với các mức liều khác nhau gồm 3 nhóm vaccine không có tá chất với các mức liều: 1mcg - 3mcg - 10mcg; 1 nhóm vaccine mức liều 1mcg có bổ sung tá chất và 1 nhóm gồm 20 người tiêm giả dược (nước muối vô trùng dùng để tiêm). Người tình nguyện tham gia nghiên cứu sẽ được tiêm 2 mũi (tiêm vaccine hoặc tiêm giả dược) cách nhau 28 ngày. Sau tiêm 8 ngày bất kỳ mũi nào, người tình nguyện được mời đến để khám sức khỏe, ghi nhận các biến cố bất lợi xảy ra trong 8 ngày qua và lấy máu xét nghiệm công thức máu, men gan và chức năng thận.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.