CafeLand - Sáng nay, giá vàng thế giới có xu hướng tăng trở lại, đồng USD tăng giá trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang tới gần. 

Giá vàng quay đầu tăng mạnh do đồng USD chững lại, cùng với đó là những lo lắng về các trường hợp COVID-19 tăng nhanh và sự không chắc chắn xung quanh cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tuần tới đã hỗ trợ cho kim loại quí như vàng. Hiện đang giao dịch quanh ngưỡng 1.878 USD/ounce, tăng 12 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 30/10, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 55,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,05 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,22 triệu đồng/lượng (bán ra).

Đồng USD tăng giá trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang tới gần. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 93,86 điểm, giảm 0,1%.

Ngày 30/10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.201 đồng (tăng 3 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.175 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.844 đồng (không đổi). Các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng USD phổ biến ở mức 23.090 đồng (mua) và 23.270 đồng (bán).

Nợ xấu tăng do ảnh hưởng Covid-19. Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng lý giải: Trong 9 tháng đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, tác động nghiêm trọng mọi mặt đời sống kinh tế khiến người gửi tiền ngân hàng là doanh nghiệp (DN), người dân gặp khó khăn, nguồn thu giảm, khả năng trả nợ khó khăn. Trong đó, các ngân hàng là trung gian tài chính cũng bị ảnh hưởng. "Đó là nguyên nhân dẫn đến nợ xấu tăng", bà Hồng nói.

Một nguyên nhân nữa, theo bà Hồng, là vấn đề kỹ thuật tính toán. Trong bối cảnh tác động của Covid-19, tình hình kinh tế khó khăn, cầu tín dụng không cao như những năm trước, do đó, tỉ lệ tương đối nợ xấu/dư nợ phát sinh cũng tăng lên.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 18-4: Lấy lại đà tăng, vượt mốc 84 triệu đồng/lượng

    Giá vàng hôm nay 18-4: Lấy lại đà tăng, vượt mốc 84 triệu đồng/lượng

    Sáng nay, giá vàng thế giới lao dốc, đồng USD giảm khi các nhà đầu tư củng cố lợi nhuận sau khi các quan chức Fed nhấn mạnh lại việc cắt giảm lãi suất đang bị trì hoãn để chờ dữ liệu kinh tế mới. Giá vàng trong nước được điều chỉnh tăng, vượt mốc 84 ...

  • Giá vàng hôm nay 17-4: Quay đầu giảm

    Giá vàng hôm nay 17-4: Quay đầu giảm

    Sáng nay, giá vàng thế giới ổn định, đồng USD tăng cao sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết, Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể cần phải duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Ở thị trường trong nước, giá vàng ...

  • Giá vàng hôm nay 16-4: Bật tăng trở lại

    Giá vàng hôm nay 16-4: Bật tăng trở lại

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng mạnh trở lại, đồng USD tiếp đà tăng giá sau khi doanh số bán lẻ của Mỹ tăng hơn dự kiến trong tháng 3. Vàng trong nước được điều chỉnh tăng mạnh với mức tăng cao nhất là 1 triệu đồng chiều bán. Chênh lệch giữa giá vàn...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.