CafeLand - Giá vàng giảm mạnh, rủi ro hiện rõ; Tỷ giá USD tăng đẩy giá Euro ở mức thấp; Nhiều 'chông gai' trên con đường xử lý nợ xấu của Sacombank... là những tịn tức đáng chú ý sáng nay.

Nhiều 'chông gai' trên con đường xử lý nợ xấu của Sacombank. Trong năm 2017, chỉ sau 6 tháng đầu tiên tái cấu trúc, Sacombank đã xử lý được một khối nợ xấu "khổng lồ" lên tới hơn 19.000 tỷ đồng. Trong khi đó, mục tiêu của ngân hàng này đặt ra cho năm 2018 là sẽ giải quyết được giá trị nợ xấu ít nhất tương đương với số nợ đã xử lý trong năm 2017. Một giải pháp được đặt ra cho Sacombank trong năm 2018 là tìm kiếm một hoặc một số nhà đầu tư chiến lược thực sự mạnh về tài chính, không loại trừ là các nhà đầu tư nước ngoài vì yêu cầu của việc xử lý này là “tiền tươi, thóc thật”, trong khi NHNN cấm việc vay tiền để mua lại cổ phần của tổ chức tín dụng, nên giải pháp này hiện cũng rất khó.

Eximbank đặt mục tiêu lãi 1.600 tỷ, tăng 57%. Theo đó, Eximbank đặt kế hoạch nâng tổng tài sản lên 178.000 tỷ đồng trong năm nay, tăng 19% so với một năm trước đó; huy động vốn kế hoạch tăng 26%, lên 148.000 tỷ đồng; dư nợ tín dụng kế hoạch tăng 12%, lên 113.560 tỷ đồng; tỷ lệ nợ xấu dưới 3%. Việc bắt tay với Ngân hàng Nhật nhằm bảo lãnh khoản vay của khách hàng diễn ra trong bối cảnh Eximbank liên tiếp xảy ra các bê bối làm mất tiền khách hàng. Cụ thể, vụ việc được dư luận chú ý gần đây là trường hợp khách hàng Chu Thị Bình gửi tiền và bị mất hơn 245 tỷ đồng.

Giá vàng giảm mạnh, rủi ro hiện rõ. Giá vàng giảm do đồng bạc xanh tăng giá. Căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới không tác động mạnh tới giá vàng. Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0.1% ở mức 1.327,1 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng của Tập đoàn Doji tại Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá dầu chạm đáy 2 tuần do căng thẳng thương mại leo thang. Giá dầu chạm đáy 2 tuần vào hôm thứ sáu do tài sản rủi ro kém hấp dẫn trong bối cảnh căng thẳng thương mại leo thang. Trong khi đó, số lượng giàn khoan Mỹ đạt đỉnh 3 năm càng tạo áp lực lên giá dầu. Tại Sàn giao dịch hàng hoá New York, giá dầu kỳ hạn tháng 5 giảm 2,3% xuống 62 USD/thùng. Tại Sàn giao dịch hàng hoá liên lục địa London, giá dầu Brent giảm 1,9% xuống 67 USD/thùng.

Tỷ giá USD tăng đẩy giá Euro ở mức thấp. Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đe dọa áp đặt thuế mới cho TQ, khiến các nhà đầu tư lo lắng về cuộc chiến thương mại giữa hai quốc gia lớn nhất trên thế giới. Đô la tăng so với đồng yên, tỷ giá USD/JPY tăng 0,02% lên 107,41. Trong thời điểm không chắc chắn, các nhà đầu tư có xu hướng đầu tư vào đồng Yên Nhật, vốn được xem là một tài sản an toàn trong những giai đoạn rủi ro. Tại thị trường trong nước, ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 22.477 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.700 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.131 đồng (tăng 10 đồng).

Nguyên Huy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.