CafeLand - Giá vàng ngự trên đỉnh, tiếp tục tăng; Tỷ giá USD giảm giá trong khi Yên Nhật tăng; Chất lượng hoạt động ngân hàng cải thiện đáng kể... là những tin tức đáng chú ý sáng nay.

Chất lượng hoạt động ngân hàng cải thiện đáng kể. Chất lượng hoạt động của hệ thống NH Việt Nam được đánh giá cao theo chuẩn mực quốc tế. Các tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế như Moody’s, S&P hay Fitch có chuẩn đánh giá khắt khe hơn vì họ dựa nhiều vào chuẩn mực có tính quốc tế cả về quản trị hoạt động và quản trị rủi ro. Điều này chứng tỏ sự cải thiện đáng kể về chất lượng hoạt động của hệ thống NH Việt Nam. Các tổ chức xếp hạng tín nhiệm thường sử dụng rất nhiều thông tin, tiêu chí để đánh giá NH. Chất lượng tài sản, chủ yếu đánh giá qua tỷ lệ nợ xấu. Những NH được nâng hạng đó đều có tỷ lệ nợ xấu thấp, từ 1,7% đến 2,25% - dưới mức bình quân của cả hệ thống. Các NHTM, đặc biệt là các NH được thăng hạng tín nhiệm đều đang thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của NHNN về nâng cấp hệ thống quản trị NH giảm sở hữu chéo, sở hữu lũng đoạn, tăng cường quản lý rủi ro, quản lý nợ. Việc các NH được thăng hạng tín nhiệm là kết quả của một quá trình vừa ổn định kinh tế vĩ mô, phục hồi tăng trưởng kinh tế và tái cơ cấu hệ thống NHTM nói riêng và thị trường tài chính nói chung.

Giá vàng ngự trên đỉnh, tiếp tục tăng. Giá vàng tăng nhẹ khi căng thẳng ở Trung Đông tăng lên và kim loại quý trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Một yếu tố khác cũng đang hỗ trợ giá vàng là những lo ngại về cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,91 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào. Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,76 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,96 triệu đồng/lượng. Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 0,17% ở mức 1.344,2 USD/ounce.

Giá dầu tuần qua tăng hơn 8% do căng thẳng địa chính trị. Giá dầu hôm thứ sáu đi lên đánh dấu tuần tăng mạnh nhất từ tháng 7/2017 do căng thẳng địa chính trị leo thang và trữ lượng dầu toàn cầu giảm. Tính chung cả tuần, giá dầu tăng 8,6% do nhà đầu tư lo lắng bất ổn địa chính trị có thể gây gián đoạn nguồn cung ở khu vực Trung Đông. Tại Sàn giao dịch Hàng hóa New York, hợp đồng dầu tháng 5 tăng 32 cent lên 67,4 USD/thùng. Tại Sàn giao dịch Hàng hóa Liên lục địa London, giá dầu Brent tăng 58 cent lên 72,6 USD/thùng.

Tỷ giá USD giảm giá trong khi Yên Nhật tăng. Tỷ giá ngoại tệ giảm khi tình trạng bất ổn về thương mại và căng thẳng ở Trung Đông tăng lên. Tỷ giá USD/JPY tăng 0,29% lên 107,61. Tỷ giá tại các ngân hàng thương mại như sau: Vietcombank, ACB và BIDV: 22.755 đồng (mua) và 22.825 đồng (bán). Vietinbank: 22.752 đồng (mua) và 22.822 đồng (bán). Techcombank: 22.745 đồng (mua) và 22.835 đồng (bán).

Nguyên Huy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.