CafeLand - USD giảm, vàng tiếp tục tăng cao khi dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, căng thẳng Mỹ - Trung leo thang.

Dự kiến mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế từ đầu tháng 8 với tần suất 1 chuyến/tuần/điểm đến. Từ tháng 6/2020, các hãng hàng không nước ngoài như Cathay Pacific (Hong Kong), Singapore Airlines (Singapore)... đã khai thác lại các đường bay quốc tế đi, đến Việt Nam theo hình thức thường lệ. Việt Nam Airlines cũng đang duy trì lịch bay thường lệ giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Từ tháng 7/2020, các hãng hàng không nước ngoài như Emirates Airlines, Qatar Airways, China Airlines, Asiana Airlines, Korean Air... cũng đã khai thác trở lại các chuyến bay thường lệ đi đến Việt Nam.

Giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp cho DN nhỏ và vừa từ 3/8. Các doanh nghiệp nhỏ, hợp tác xã và các doanh nghiệp vừa có doanh thu không quá 200 tỷ đồng/năm sẽ được hưởng ưu đãi này.

Dự kiến, với việc giảm thuế nêu trên, số thu ngân sách năm nay sẽ giảm khoảng 23.000 tỷ đồng. Giảm thuế thu nhập doanh nghiệp 30% đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ không phải đóng số thuế này để dành nguồn lực cho sản xuất, kinh doanh.

Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.811 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Trong phiên, giá vàng lên cao nhất ở mức 1.816 USD/ounce. Giá vàng tăng cao khi tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 gia tăng, làm dấy lên lo ngại về làn sóng COVID-19 bùng nổ lần 2. Ngoài ra, căng thẳng Mỹ - Trung cũng khiến giá tăng cao hơn.

Giá vàng trong nước hôm qua đã tăng trở lại. Chốt phiên ngày 15/7, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 50,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,40 triệu đồng/lượng (bán ra).Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 50,17 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá USD tiếp tục giảm nhẹ so với hôm qua do nền kinh tế Mỹ gặp khó, trong khi đó euro tăng khá nhanh. Đồng bạc xanh giảm nhanh trong bối cảnh số ca nhiễm Covid vẫn tăng cao tại Mỹ và nền kinh tế số 1 thế giới được dự báo sẽ hồi phục chậm hơn. Căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng cũng khiến đồng USD xuống giá. Chỉ số đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,04 điểm, giảm 0,6 điểm so với hôm qua.

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 15/7, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 23.090 đồng/USD và 23.270 đồng/USD. Tỷ giá Euro đứng ở mức: 26.047 đồng (mua) và 27.102 (bán). Tỷ giá Bảng Anh: 28.697 đồng (mua) và 29.596 (bán). Tỷ giá Yên Nhật ở mức 211,0 đồng (mua vào) và 218,9 đồng (bán ra). Nhân dân tệ được mua vào ở mức: 3.274 đồng và bán ra ở mức 3.378 đồng.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng mạnh, đồng USD tăng nhẹ sau khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất trước dữ liệu kinh tế khả quan cùng sự thận trọng từ các ngân hàng trung ương. Trong khi đó, giá vàn...

  • Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ, đồng USD phục hồi trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ. Ở trong nước, giá vàng đảo chiều vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng sau chuỗi ngày giảm giá....

  • Giá vàng hôm nay 26-3: Vàng trong nước tiếp tục xu hướng giảm

    Giá vàng hôm nay 26-3: Vàng trong nước tiếp tục xu hướng giảm

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng khi đồng USD giảm giá. Vàng trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm, hiện đã trượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng gần 15 triệu đồng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.