CafeLand - Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng tăng khi dịch Covid-19 phức tạp, số ca nhiễm, tử vong trên toàn cầu tiếp tục tăng, chứng khoán chịu áp lực giảm.

Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1869 USD/ounce, tăng 07 USD/ounce so với cuối tuần qua. Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh dòng tiến rút nhanh khỏi chứng khoán, thế giới bất ổn vì đại dịch và mâu thuẫn Mỹ-Trung. Vàng tăng giá còn do chứng khoán chịu áp lực giảm do đại dịch và hoạt động chốt lời.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 8/12, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 54,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,55 triệu đồng/lượng (bán ra).Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 54,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

USD tiếp xu hướng tăng trong khi đồng bảng Anh chịu áp lực giảm và đồng yen cũng có xu hướng đi xuống sau khi có tin Nhật bơm tiếp tiền vào nền kinh tế. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 90,94 điểm tăng 0,15% so với 90,78 điểm trước đó. Tuy nhiên các nhà phân tích cho rằng đà tăng khó duy trì trong dài hạn.

Tại thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 8/12, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 23.040 đồng/USD và 23.220 đồng/USD. T
ỷ giá Euro đứng ở mức: 27.576 đồng (mua) và 28.693 (bán). Tỷ giá Bảng Anh: 30.400 đồng (mua) và 31.353 đồng (bán). Tỷ giá Yên Nhật ở mức 217,1 đồng (mua vào) và 226,1 đồng (bán ra). Nhân dân tệ được mua vào ở mức: 3.506 đồng và bán ra ở mức 3.616 đồng.

Việt Nam sắp tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 40 người. Theo kế hoạch, ngày 10/12, tại Học viện Quân y (Hà Nội), vaccine Nanocovac sẽ được tiêm thử nghiệm cho 40 tình nguyện viên (TNV) trong giai đoạn 1. Những TNV này trong độ tuổi từ 18 đến 50, khỏe mạnh và đáp ứng được một số xét nghiệm ban đầu. Sau khi tiêm, TNV sẽ được theo dõi biểu hiện độc tính trong vòng một tháng.

Khi có kết quả an toàn, Nanogen tiến hành tiêm thử nghiệm vaccine Nanocovac giai đoạn 2 với số lượng TNV khoảng 400. Trong vòng 1,5 tháng, các TNV sẽ được theo dõi kết quả đáp ứng kháng thể. Nếu đạt yêu cầu, Nanogen tiếp tục tiêm thử nghiệm vaccine Nanocovac giai đoạn 3 với số lượng TNV đông hơn.

  • Điểm tin sáng: Giá vàng tiếp tục tăng vọt

    Điểm tin sáng: Giá vàng tiếp tục tăng vọt

    CafeLand - Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao trong bối cảnh tình hình kinh tế Mỹ không mấy lạc quan khi số việc làm giảm trong tháng 11, kinh tế thế giới bất ổn khi tình hình dịch bệnh phức tạp.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 29-3: Tiếp tục tăng mạnh

    Giá vàng hôm nay 29-3: Tiếp tục tăng mạnh

    Sáng nay giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt tăng mạnh. Vàng thế giới đạt kỷ lục mới với hơn 2.233 USD/ounce, trong khi vàng trong nước vượt 81 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được rút ngắn xuống khoảng gần 14 ...

  • Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng mạnh, đồng USD tăng nhẹ sau khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất trước dữ liệu kinh tế khả quan cùng sự thận trọng từ các ngân hàng trung ương. Trong khi đó, giá vàn...

  • Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ, đồng USD phục hồi trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ. Ở trong nước, giá vàng đảo chiều vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng sau chuỗi ngày giảm giá....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.