CafeLand - Giá vàng đảo chiều và nhanh chóng tăng vọt; NHNN chi nhánh TP.HCM chỉ đạo các TCTD phải tra soát tiền gửi cho khách hàng; Tỷ giá ngoại USD tụt giảm nhanh... là những tin tức đáng chú ý sáng nay.

NHNN chi nhánh TP.HCM chỉ đạo các TCTD phải tra soát tiền gửi cho khách hàng. Giám đốc NHNN chi nhánh TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo Tổng giám đốc các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn: “Phải thường xuyên tra soát thông tin tiền gửi, tiết kiệm, cho vay, cho vay cầm cố, thế chấp bằng sổ và thẻ tiết kiệm trong hệ thống ngân hàng mình đang điều hành”. Đồng thời, các TCTD phải thường xuyên kiểm kê, đối chiếu kho tiền, quỹ tiền mặt, hạn chế ngăn ngừa cán bộ lãnh đạo và cán bộ nhân viên thông đồng cấu kết với nhau thực hiện gian lận, chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Theo đó, trách nhiệm của các bộ phận liên quan như kế toán, ngân quỹ phải được đề cao trong bảo đảm an toàn tài sản để đảm bảo giao trả tài sản cho khách hàng đúng điều kiện và quy định. “Bảo mật thông tin khách hàng của ngân hàng chính là bảo vệ ngân hàng” – ông Tô Duy Lâm khẳng định.

Giá vàng đảo chiều và nhanh chóng tăng vọt. Giá vàng thế giới đảo chiều tăng vọt do đồng USD giảm mạnh trong bối cảnh thị trường lo ngại về một cuộc chiến thương mại có thể xảy ra sau những động thái trả đũa của Trung Quốc nhắm vào Mỹ. Vàng giảm giá còn do giới đầu tư đẩy mạnh bắt đáy và mua trả hàng sau khi mặt hàng kim loại này giảm 1,7% trong tuần trước, nhất là khi thị trường hoạt động trở lại sau đợt nghỉ lễ Phục sinh. Giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.334 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.336 USD/ounce. Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá xăng dầu sụt giảm nghiêm trọng. Giá xăng dầu hôm nay 3/4 tưởng chừng như có thể chờ đợi đà tăng nhưng cuối cùng, giá nhiên liệu lại đi lên khi nguồn cung liên tục tăng lên. Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 5): 63,64 USD/thùng - giảm 1,30 USD. Giá dầu Brent (giao tháng 5): 68,39 USD/thùng - giảm 95 cent. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 5): 42.210 JPY/thùng - tăng 700 JPY. Bộ Năng lượng Nga cho biết sản lượng dầu trong tháng 3/2018 đã tăng lên 10,97 triệu thùng/ngày. Đây là thông tin khá bất ngờ khi theo thỏa thuận của các quốc gia OPEC và đối tác, sản lượng liên tục bị hạn chế.

Tỷ giá ngoại USD tụt giảm nhanh. Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế quay đầu giảm nhanh ngay sau khi Trung Quốc phát tín hiệu sẵn sàng đáp trả những chính sách của chính quyền Donald Trump. Giới đầu tư lo ngại về một cuộc chiến thương mại có thể xảy ra sau những động thái trả đũa của Trung Quốc nhắm vào Mỹ. Đồng USD có xu hướng yếu đi còn do những căng thẳng giữa Nga và các nước phương Tây sau vụ gián điệp bị đầu độc ở Anh. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,2321 USD; 106,37 yen đổi 1 USD và 1,4042 USD đổi 1 bảng Anh. Vietcombank và BIDV niêm yết ở mức: 22.755 đồng (mua) và 22.825 đồng (bán). Vietinbank: 22.763 đồng (mua) và 22.833 đồng (bán). ACB: 22.760 đồng (mua) và 22.840 đồng (bán). Techcombank: 22.740 đồng (mua) và 22.830 đồng (bán). Giá USD trên thị trường chợ đen đứng ở mức: 22.795 - 22.815 đồng/USD.

Nguyên Huy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.