CafeLand - Phiên cuối tuần, giá vàng thế giới có tăng nhẹ nhưng vẫn ở mức thấp trong khi đồng USD tăng vọt lên mức cao nhất 3 tháng sau phát biểu của chủ tịch FED và vẫn duy trì chính sách nơi lỏng tiền tệ.

Giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.700 USD/ounce, tăng 04 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng thế giới tuần qua đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 9 tháng, trước áp lực từ sự gia tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ của Mỹ.

Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch 5/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

USD tăng lên mức cao nhất trong vòng 3 tháng sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell không bày tỏ sự lo ngại về đợt bán tháo gần đây trên thị trường trái phiếu như một số nhà giao dịch đự đoán. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 91,65 điểm, tăng 0,9%.

Tại thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.166 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.125 đồng và bán ra ở mức 23.811 đồng. Các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng USD phổ biến ở mức 22.930 đồng (mua) và 23.110 đồng (bán).

Hàng không xin hỗ trợ 27.000 tỷ đồng. Hiệp hội Hàng không đề nghị tiếp tục thực hiện (có điều chỉnh) các khoản hỗ trợ cho các hãng hàng không. Cụ thể, triển khai gói hỗ trợ tín dụng cho các hãng cải thiện khả năng thanh toán (gói tín dụng 25.000 - 27.000 tỷ đồng), tiếp tục xem xét, cơ cấu lại thời hạn trả nợ mà các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID-19 đã vay của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho tới hết năm 2024.

Tiếp tục hỗ trợ về giảm phí, lệ phí với một số hoạt động và dịch vụ hàng không (phí sử dụng sân đỗ với máy bay của các hãng hàng không Việt Nam, phí cất/hạ cánh…). Thực hiện việc giảm 50% phí nhượng quyền khai thác cảng hàng không, sân bay và tiếp tục giảm giá điều hành bay, giãn thuế và các nghĩa vụ tài chính với từng doanh nghiệp, áp dụng tiếp khung giá với mức tối thiểu 0 đồng với dịch vụ chuyên ngành hàng không thuộc danh mục nhà nước đến hết tháng 12/2021. Giảm tiếp thuế bảo vệ môi trường với nhiên liệu bay (tối thiểu giảm 70%) trong năm 2021…

  • Vì sao không nên đầu tư vàng trong năm nay?

    Vì sao không nên đầu tư vàng trong năm nay?

    CafeLand - Vàng được coi là loại tài sản trú ẩn an toàn khi nền kinh tế đối mặt với sự khủng hoảng. Tuy nhiên, điều này dường như không còn chính xác ở thời điểm hiện tại.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.