CafeLand - Giá vàng đứt mạch tăng nóng; Cổ phiếu ngân hàng sẽ phân hóa mạnh; Tỷ giá USD bật tăng, lấy lại thế mạnh... là những tin tức đáng chú ý sáng nay.

Cổ phiếu ngân hàng sẽ phân hóa mạnh. Hoạt động của ngành đang tăng trưởng trở lại, giá cổ phiếu ngân hàng tuy có điều chỉnh và sức ép giảm không ít, song làn sóng lên sàn của các ngân hàng đã và đang tiếp tục. Thời gian qua, hoạt động ngân hàng đang dần khởi sắc trở lại, tác động tích cực lên giá cổ phiếu “vua”. Theo các chuyên gia tài chính cho rằng, một trong những nguyên nhân giúp hoạt động ngân hàng tích cực đó là nền kinh tế đang dần hồi phục và trở lại chu kỳ tăng trưởng. Sau khi cổ phiếu TPB chính thức niêm yết trên HOSE, tổng số cổ phiếu ngân hàng trên thị trường đã tăng lên con số 16, trong đó 9 mã niêm yết trên HOSE, 3 mã trên HNX và 4 mã trên sàn UPCoM. Trong thời gian tới, dự kiến sẽ có 3 ngân hàng niêm yết trên HOSE là OCB, Techcombank (niêm yết mới) và VIB (chuyển từ sàn UPCoM sang). Đây được xem là cơ hội cho nhà đầu tư lựa chọn. Lãnh đạo một nhà băng cho rằng, cổ phiếu ngân hàng đã giao dịch dưới giá trị thực trong thời gian khá dài, trước khi bùng nổ trong năm 2017 và tháng đầu năm 2018. Tuy nhiên, theo một nhà phân tích tài chính, giá cổ phiếu ngân hàng hiện đang ở mức cao, nhất là những cổ phiếu ngân hàng mới lên sàn gần đây. Đối với những cổ phiếu sẽ chào sàn trong thời gian tới, không phải mã nào cũng tăng trưởng, mà sẽ có sự phân hóa mạnh.

Giá vàng đứt mạch tăng nóng. Đô la giảm khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ ngoại tệ và do đó làm tăng nhu cầu về kim loại quý. Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,4% giao dịch ở mức 1.343,5 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,03 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá dầu tiếp tục tăng bất chấp lời chỉ trích OPEC của ông Trump. Giá dầu gần chạm ngưỡng đỉnh 3,5 năm do OPEC và 10 nước đồng minh xác nhận tuân thủ chặt chẽ thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác.Trong khi đó, việc số lượng giàn khoan Mỹ tăng lên ngưỡng cao nhất 3 năm cho thấy nước này đang tích cực tăng sản lượng, phá vỡ nỗ lực tái cân bằng thị trường của OPEC. Tại Sàn giao dịch Hàng hóa New York, hợp đồng dầu tháng 5 tăng 9 cent lên 68,38 USD/thùng. Tại Sàn giao dịch Hàng hóa Liên lục địa London, giá dầu Brent tăng 0,2% lên gần 74 USD/thùng.

Tỷ giá USD bật tăng, lấy lại thế mạnh. Đồng đô la bị ảnh hưởng trong những tháng gần đây bởi chính sách thương mại của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ tuyên bố, nếu Nhà Trắng tiếp tục khởi xướng một cuộc chiến thương mại, Trung Quốc sẽ đáp trả. Đồng đô la tăng điểm so với đồng yên, tỷ giá USD/JPY tăng 0,23% lên 107,60. Tại thị trường trong nước, Vietcombank, Vietinbank và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 22.740 đồng (mua) và 22.810 đồng (bán). ACB: 22.745 đồng (mua) và 22.815 đồng (bán). Techcombank: 22.720 đồng (mua) và 22.820 đồng (bán).

Nguyên Huy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.