CafeLand - Giá vàng tăng giá, chu kỳ kéo dài; Ngân hàng Nhà nước "lệnh" các ngân hàng không được để ATM thiếu tiền; Giá dầu sụt 1% trong tuần do lo ngại nguồn cung Mỹ... là những tin đáng chú ý sáng nay.

Ngân hàng Nhà nước "lệnh" các ngân hàng không được để ATM thiếu tiền. Để đảm bảo cung ứng đầy đủ tiền mặt cho các ngân hàng, kho bạc trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các ngân hàng đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống. NHNN sẽ xử phạt hành chính các trường hợp để xảy ra tình trạng ATM thiếu tiền không hoạt động hoặc do lỗi chủ quan của ngân hàng và báo cáo Thống đốc. Hệ thống ATM phải đảm bảo thông suốt, ổn định và an toàn, tránh tình trạng gián đoạn trong hoạt động, khiến người dân bức xúc, nhất là tại địa bàn các khu công nghiệp, khu chế xuất tập trung đông cán bộ, công nhân viên.

Chu kỳ tăng giá chưa chấm dứt, giá vàng tăng tốc. Theo dự báo của các chuyên gia, đà tăng giá của vàng không kéo dài và cảnh báo nguy cơ suy giảm có thể xảy ra trong thời gian tới. Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,94 triệu đồng/lượng (bán ra). Lượng vàng nguyên liệu tiêu thụ mạnh xuất phát từ nhu cầu thực thế tiêu dùng trang sức của Trung Quốc năm 2017 đã tăng tới hơn 10,4%.

Giá dầu sụt 1% trong tuần do lo ngại nguồn cung Mỹ. Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 3 giảm 35 cent, tương đương 0,5%, xuông 65,45 USD/thùng tại thị trường New York. Giá dầu này hôm 1/2 tăng vọt 1,7% - mức tăng mạnh nhất theo ngày kể từ 24/1. Tính cả tuần, giá dầu giảm khoảng 1%. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 4 giảm 1,07 USD, tương đương 1,5%, xuống 68,58 USD/thùng tại thị trường London. Tính từ đầu tuần, giá dầu Brent giảm 2,2%. Tại một sự kiện mới đây ở London, một chuyên gia của Saxo Bank cảnh báo rằng giá dầu Brent có thể giảm về mức 60 USD/thùng, một phần do sản lượng Mỹ tăng.

Chớp thời cơ Euro giảm, giá USD bức phá. Đồng bạc xanh vẫn vững giá so với rổ tiền tệ, sau khi Fed tỏ ra tự tin về lạm phát cũng như tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Các chuyên gia nhận định hiện nay giới giao dịch đang chờ đợi báo cáo về thị trường việc làm và tác động của báo cáo này đối với đồng USD. Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.426 đồng. Vietcombank và BIDV niêm yết ở mức: 22.675 đồng (mua) và 22.745 đồng (bán). Vietinbank: 22.674 đồng (mua) và 22.744 đồng (bán). ACB: 22.670 đồng (mua) và 22.740 đồng (bán). Techcombank: 22.665 đồng (mua) và 22.755 đồng (bán).

Nguyên Huy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.