CafeLand - Giá dầu tăng do căng thẳng Trung Đông và nhu cầu từ Trung Quốc; Giá vàng chưa ngừng giảm, về đáy gần 5 tháng; Nhu cầu thị trường bất động sản 2018 sẽ ra sao... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.
Doanh nghiệp đẩy mạnh tìm vốn qua kênh trái phiếu. Hiện tại, dòng tín dụng ngân hàng cho ngành chứng khoán bị hạn chế theo quy định pháp lý trong khi nhu cầu vốn để đáp ứng sự sôi động của thị trường tại nhiều công ty chứng khoán rất cấp thiết. Hội đồng quản trị của CTCP Chứng khoán TP.HCM (HSC) đã thông qua việc phát hành riêng lẻ 800 tỷ đồng trái phiếu nợ doanh nghiệp, với lãi suất 9%/năm, kỳ hạn 1 năm. Lãnh đạo HCM cho biết, Công ty đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận về việc phát hành tăng vốn và sẽ thực hiện ngay trong tháng 12 này, nhằm bổ sung cho nguồn vốn cho vay ký quỹ (margin).
Nhu cầu thị trường bất động sản 2018 sẽ ra sao? “Nhu cầu ở thực của người dân vẫn rất lớn. Tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản chắc chắn còn phát triển. Thị trường vẫn phát triển ổn định nhưng có sự kiểm soát”, đại diện Bộ Xây dựng cho biết. Vị này nhận định thị trường bất động sản tăng trưởng như vậy ngoài yếu tố kinh tế còn nhờ các cơ chế chính sách. Dòng vốn FDI và nguồn kiều hối đổ vào thị trường bất động sản đã, đang và sẽ tăng lên cùng với sự thông thoáng của môi trường đầu tư và sức hấp dẫn của thị trường bất động sản trong bối cảnh phục hồi tăng trưởng kinh tế và hội nhập quốc tế mạnh mẽ. Dự báo trong 5 năm tới, kinh doanh bất động sản sẽ tiếp tục thu hút khoảng 3 tỷ USD vốn FDI mỗi năm.
Giá vàng chưa ngừng giảm, về đáy gần 5 tháng. Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong vòng gần 5 tháng trong bối cảnh chứng khoán và đồng đô la Mỹ tiếp tục đà tiến nhờ sức khỏe của nền kinh tế lớn nhất thế giới cải thiện. Ngoài ra, “cơn điên” Bitcoin cũng kéo tiền ra khỏi vàng. Ở thời điểm cập nhật lúc 6h40 sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đang ở mức 1.248,20 USD/ounce, tăng nhẹ so với mức chốt phiên hôm thứ Năm là 1.246,80 USD/ounce. Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tiếp tục niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,32 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào – bán ra.
Giá dầu tăng do căng thẳng Trung Đông và nhu cầu từ Trung Quốc. Công nhân ngành dầu khí ở Nigeria đe dọa đình công, và số liệu cho thấy nhập khẩu dầu của Trung Quốc tăng. Tuy nhiên, giá dầu vẫn giảm trong tuần. Tại Sàn Giao dịch New York, giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 1 tăng 67 cent, tương đương 1,2%, lên 57,36 USD/thùng. Tính cả tuần, giá dầu này giảm khoảng 1,7%. Giá dầu Brent giao tháng 2 tại thị trường London tăng 1,20 USD, tương đương 1,9%, lên 63,40 USD/thùng, giúp mức giảm cả tuần của loại dầu này thu hẹp còn 0,6%.
Đồng USD trồi sụt sau báo cáo việc làm Mỹ. Số liệu việc làm Mỹ cho thấy có 228.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng 11, tăng so với dự báo của MarketWatch là 200.000, nhưng vẫn giảm so với 244.000 việc làm của tháng trước. Tỷ lệ thất nghiệp không đổi ở mức 4,1% trong khi lương tính theo giờ tăng 0,2% lên 26,55 USD, thấp hơn dự báo. Đồng đô la Mỹ biến thiên mạnh sau khi báo cáo việc làm ở Mỹ tháng 11 được công bố cho thấy số việc làm tăng mạnh hơn dự báo nhưng tốc độ tăng lương còn chậm. Đồng USD tăng giá so với đồng yên lên mức 113,48 yên từ mức 113,08 yên cuối phiên thứ Năm. Tỷ giá tại các ngân hàng thương mại như sau: Vietcombank, Vietinbank, ACB và BIDV niêm yết ở mức: 22.680 đồng (mua) và 22.750 đồng (bán). Techcombank: 22.660 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán).
Nguyên Huy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.