CafeLand - Ngân hàng sau cơ cấu chuyển từ lỗ sang lãi; Giá vàng hôm nay nghe ngóng chờ thời; Đồng USD sụt giá trước khi Quốc hội Mỹ thông qua gói cải cách thuế... là những thông tin đáng chú ý trong sáng nay.
Ngân hàng sau cơ cấu chuyển từ lỗ sang lãi. Theo ông Trần Đình Cường, năng lực tài chính của các TCTD sau cơ cấu cải thiện đáng kể, vốn điều lệ tăng 2,4% so với năm 2016. Hoạt động của các TCTD ngày càng ổn định và trong xu hướng tăng trưởng, phát triển, góp phần quan trọng trong ổn định thị trường tiền tệ. Một số ngân hàng thương mại có chất lượng tài sản cải thiện đáng kể, gần như toàn bộ chất lượng tài sản sinh lời và có mức độ rủi ro thấp. Gắn với quá trình này, nợ xấu đang có chuyển biến giảm từ mức 4,04% cuối năm 2016 xuống 3,55% hiện nay.
Ngân hàng số tại Việt Nam và nỗi sợ mang tên "thủ tục pháp lý". Có hai nỗi sợ lớn là sợ phải đi làm thủ tục xin cấp giấy phép bởi các quy định trong những thông tư hiện hành hầu hết không có những quy định trong lĩnh vực này. Và nỗi sợ thứ 2 là pháp chế trong chính ngân hàng mình. Ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Thanh toán Ngân hàng Nhà nước cũng phải thừa nhận là các văn bản quy định pháp luật được xây dựng từ nhiều năm trước, khi mà chưa ai nghĩ sau này có QR Pay, Tokenization... như bây giờ nên khi cấp phép, đối chiếu vào các quy định đó thì cả người xin phép lẫn người cho phép đều sợ cả. Chính vì vậy, cần phải có biện pháp để giải quyết vấn đề này đặc biệt là cần có Luật thanh toán vì hiện nay Luật các Tổ chức tín dụng chỉ điều tiết hoạt động của các tổ chức tín dụng trong khi hoạt động thanh toán hiện nay không chỉ có riêng tổ chức tín dụng làm mà rất nhiều các đơn vị tham gia vào công đoạn này, kể cả các công ty fintech và đơn vị thanh toán khác.
Giá vàng hôm nay nghe ngóng chờ thời. Lạc quan về thị trường, một số chuyên gia cho rằng, giá vàng cũng có thể được hưởng lợi từ sự ra mắt của đồng Bitcoin tương lai trên CME Group. Nếu giá trị của Bitcoin vẫn mạnh như nó đã từng xảy ra, khả năng giá vàng được củng cố là điều chắc chắn. Chốt phiên giao dịch, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra).
Giá dầu tăng nhẹ trước kỳ công bố số liệu tồn kho Mỹ. Theo các chuyên gia phân tích, việc tạm ngưng hoạt động đường ống dẫn dầu ở Biển Bắc tiếp tục là lực đỡ cho giá dầu. Khảo sát các chuyên gia do Nhật báo Phố Wall tiến hành dự báo EIA sẽ công bố tồn kho dầu thô giảm 3,2 triệu thùng trong tuần trước, trong khi tồn kho xăng sẽ tăng 1,1 triệu thùng. Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 1 tăng 30 cent, tương ứng 0,5%, lên 57,46 USD/thùng. Còn giá dầu WTI giao tháng 2 tăng 34 cent lên 57,56 USD/thùng. Tương tự, giá dầu Brent tăng 39 cent, tương ứng 0,6%, lên 63,80 USD/thùng.
Đồng USD sụt giá trước khi Quốc hội Mỹ thông qua gói cải cách thuế. Nếu gói cải cách thuế được thông qua, các tập đoàn được dự báo sẽ chuyển một lượng lớn tiền ở nước ngoài về nước và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đồng nghĩa với đồng USD sẽ tăng giá. Tuy nhiên, một số chuyên gia phân tích bắt đầu bày tỏ nghi ngờ về các hiệu ứng này. Chỉ số WSJ U.S. Dollar, đo lường sức mạnh đồng USD với 1 rổ gồm 16 đồng tiền khác, giảm 0,1% xuống 86,85 điểm. Đồng bạc xanh tăng giá so với đồng yên Nhật lên mức 112,86 yên so với mức 112,55 yên cuối phiên trước. Tỷ giá tại các ngân hàng thương mại như sau: Vietcombank, Vietinbank, ACB và BIDV niêm yết ở mức: 22.680 đồng (mua) và 22.750 đồng (bán).
Nguyên Huy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.